สิ่งประดิษฐ์-บ้าน » ยลโฉมมือถือฉายภาพ3มิติ สุดไฮเทคแห่งปี2017..RED Hydrogen One

ยลโฉมมือถือฉายภาพ3มิติ สุดไฮเทคแห่งปี2017..RED Hydrogen One

14 สิงหาคม 2017
2718   0

  เผยโฉมแล้ว เครื่องต้นแบบ RED Hydrogen One มือถือสุดไฮเทคแห่งปี ที่สามารถแสดงภาพโฮโลกราฟิกได้ทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าไม่ต้องใส่แว่นตา

 

..แชลแนลยูทูบ Marques Brownlee ได้เผยเครื่องต้นแบบ RED Hydrogen One มือถือรุ่นแรกของโลกที่สามารถแสดงภาพโฮโลกราฟิกได้ทั้งแบบ 2 มิติ-3 มิติ และมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เป็นผลงานของบริษัท RED ผู้ผลิตและจำหน่ายกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง..

 

 

จากคลิปวิดีโอยูทูบเปอร์รายนี้ ไม่ได้โชว์ในเรื่องของฟีเจอร์การทำงาน แต่จะโชว์ให้เห็นเฉพาะรูปลักษณ์ของตัวเครื่องเท่านั้น โดยดีไซน์ของตัวเครื่องดูแปลกตา แตกต่างจากมือถือในปัจจุบัน รวมถึงมีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย

 

สำหรับ RED Hydrogen One มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Retina Riveting รองรับการแสดงผลภาพโฮโลกราฟิก สามารถเลือกรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ทั้งภาพ 2D, 3D, Augmented reality (AR) Virtual reality (VR) และ Mixed reality (MR) โดยไม่ต้องใช้แว่นผ่านเทคโนโลยีนาโน นอกจากนี้ใช้ระบบเสียง 5.1 สเตอริโอรอบทิศทาง

ตัวเครื่องสามารถใส่โมดุลเสริมเพื่อการถ่ายภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งคุณภาพ สูงรวมทั้งถ่ายภาพโฮโลกราฟิกได้ในอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายวิดีโอของ RED ได้

ล่าสุด ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นกล้อง 3D ด้านหน้า 2 ตัว และหลังเครื่องอีก 2 ตัว (ซึ่งตอนแรก RED จะพัฒนากล้อง 3D ดังกล่าวให้เป็น Mod ขายแยก) ที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 3 มิติ และนำมาแปลงให้เป็นไฟล์ 4V ได้ด้วยตัวมือถือเอง..

..ไฟล์ 4V จะเป็นภาพ 3 มิติ ที่เราสามารถมองได้จากทุกด้านแบบโฮโลแกรมผ่านหน้าจอของ Hydrogen One นั่นเอง และที่เด็ดกว่านั้นก็คือ RED ยังพัฒนาแอป Video Call ที่สามารถใช้งานร่วมกับกล้อง 3 มิติ ดังกล่าวได้ด้วย (ประมาณว่าคุยกันได้แบบเห็นทั้งหัวเป็น 3 มิติ สมจริงกันไปเลย) ส่วนสเปคของ Hydrogen One ก็มีตามนี้เลย

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พร้อมนาโนเทคโนโลยี ที่สามารถสลับการแสดงผล 2D, 3D และโฮโลกราฟฟิคได้
  • CPU : Snapdragon 835
  • กล้องหน้าคู่ หลังคู่ ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้แบบ 4V
  • รองรับ Mod
  • รองรับ MicroSD card
  • รองรับ 2 ซิม
  • รูหูฟัง 3.5 มม.
  • พอร์ท USB-C
  • แบตเตอรี่ 4500 mAh

 

 

RED Hydrogen One เปิดให้สั่งจองแล้วผ่านเว็บไซต์ RED มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น Titanium ราคา $1,595 หรือประมาณ 54,200 บาท และรุ่น Aluminum ราคา $1,195 หรือประมาณ 40,600 บาท..สนใจไหมครับ.

ขอบคุณ
https://theleaker.com/wp-content/uploads/2017/07/red-hydrogen
https://i.ytimg.com/vi/XtEMZ41MIYo/maxresdefault
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=RED+Hydrogen+One

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php