โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

เตือนภัย!! มิจฉาชีพมาแนวใหม่ หลอกลงทุนหลักหมื่นได้คืนเป็นแสน..

..ระวัง ! แชร์ประสบการณ์เกือบถูกมิจฉาชีพตุ๋น แต่รู้ทันเลยไม่ตกเป็นเหยื่อ เผยคนพวกนี้ลงทุนแค่หลักหมื่นแต่ได้คืนเป็นแสน !

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 โลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวเตือนภัยที่ เฟซบุ๊ก Yutha Krainarong ได้โพสต์เล่าว่าตัวเองถูกมิจจฉาชีพจากประเทศจีน ส่งพัสดุชื่อของตนเองเพื่อหวังที่จะได้เงินจากการที่บริษัทส่งพัสดุนั้นต้องมาเก็บเงินปลายทาง แต่เจ้าตัวรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของแก๊งมิจฉาชีพ จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ

โดยวิธีการของมิจฉาชีพ คือ การสุ่มส่งของมั่ว ๆ ไปยังผู้รับซึ่งตรงนี้ไม่แน่ใจว่าคนกลุ่มนี้ไปเอาข้อมูลมากจากไหน โดยมีคำสั่งฝากส่งให้บริษัทขนส่งสิ่งของเรียกเก็บเงินปลายทางในอัตราตั้งแต่ 900 จนถึง เกือบ 2,000 บาทต่อชิ้น ซึ่งปกติแล้วถ้าผู้รับเห็นว่า ชื่อ ที่อยู่ตรง ก็จะเซ็นรับโดยไม่ได้ตรวจสอบ และยอมจ่ายเงินให้กับพนักงานขนส่ง ซึ่งโดยกฎหมายและสัญญาการฝากส่งของของบริษัทขนส่งแห่งนี้ ผู้รับไม่สามารถแกะหีบห่อออกดูก่อนที่จะจ่ายเงินได้ ฉะนั้น พอจ่ายเงินบางคนก็แกะดูเลย บางคนก็เก็บไว้แกะทีหลัง บางคนก็รับแทนญาติหรือคนในครอบครัวที่มีชื่อตามจ่าหน้า ที่แกะดูเลยก็จะเห็นว่าของที่รับมาเป็นขยะ มูลค่าไม่เกินร้อยบาท คนที่รับไว้แทน หรือที่ยังไม่แกะดูกว่าจะรู้ก็อาจจะเลยกำหนดที่จะแจ้งว่าของส่งมาผิด ซึ่งเงินก็ถูกโอนไปยังมิจฉาชีพในประเทศจีนเรียบร้อยแล้ว

สำหรับแก๊งมิจฉาชีพแล้ว หวังผลเพียงหากครึ่งหนึ่งของของที่ส่งมั่ว ๆ ไป มีคนรับหรือรับแทน ก็คุ้มค่าการลงทุนในกลโกงแล้ว เนื่องจากหากส่งผ่านบริษัทส่งของสัก 200 กล่อง ค่าส่งกล่องละ 100 บาท ค่าขยะกับค่าแพ็กกล่องอีกสัก 50 บาท รวมค่าเสียเวลาก็ลงทุนเพียง 20,000-30,000 บาท ซึ่งหากในสองร้อยกล่องนี้มีคนหลงเชื่อสักครึ่งหนึ่งที่ยอมจ่ายเงิน ก็เท่ากับ 100 x 1,500 บาท (โดยเฉลี่ยต่อราย) กลุ่มมิจฉาชีพก็จะได้เงินไป 150,000 บาท เลยทีเดียว

ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องได้โทร. ไปสอบถามกับทางบริษัทขนส่ง ก็ได้ความว่ามีกรณีเช่นนี้มาก จึงอยากจะให้ช่วยกันแชร์ไว้จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อหลงกลโกงของคนพวกนี้.

 

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yutha Krainarong