เกษตร » น้ำป่าดอยสุเทพ ไหลท่วมแม่เหียะ รอบ 2..ร้าน-บ้าน-รถจม-นักท่องเที่ยวติดค้าง

น้ำป่าดอยสุเทพ ไหลท่วมแม่เหียะ รอบ 2..ร้าน-บ้าน-รถจม-นักท่องเที่ยวติดค้าง

18 ตุลาคม 2017
1272   0

น้ำป่าดอยสุเทพ ไหลทะลักลงห้วยแม่เหียะ รอบที่สอง.. ร้าน-บ้าน-สวนกาแฟอ่วม นักท่องเที่ยวจีนติดค้าง-รถยนต์จมเสียหายหลายสิบคัน..

วันที่ 17 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ของดอยสุเทพ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากดอยสุเทพลงสู่ลำห้วยแม่เหียะ ก่อนล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมในพื้นที่บ้านแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้

..ความเสียหายบางส่วนรถลูกค้าที่จอดกินกาแฟร้านบ้านสวนกาแฟ ซึ่งตั้งอยู่ติดลำห้วยแม่เหียะ ถูกกระแสน้ำป่าที่ไหลมาอย่างรวดเร็วพัดจมน้ำเสียหายหลายสิบคัน และยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 10 คน ประกอบด้วย เด็ก 2 คน ผู้หญิง 6 คน และผู้ชาย 2 คน ติดอยู่ภายในร้านด้วยเนื่องจากไม่สามารถข้ามมาย้ายรถที่จอดอยู่ได้ทัน

..นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ กล่าวหลังจากที่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่นี่ก็เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากมาครั้งหนึ่งแล้ว สร้างความเสียหายกับธุรกิจร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่เกิดน้ำป่าจากบนดอยสุเทพไหลหลากลงมา ทั้งนี้ทางเทศบาลได้นำรถแบ็คโฮออกไปขุดลอกลำห้วยแม่เหียะ ช่วงทางตอนปลายของลำน้ำก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำปิง เพื่อเปิดช่องทางระบายน้ำ แต่ก็ไม่สามารถรองรับฝนที่ตกหนักและปริมาณน้ำป่าที่ไหลทะลักลงมาพร้อม ๆ กันได้.

ขอบคุณ ข่าวสปริงนิวส์