ยูทูป » อ่านประวัติ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี.. คนข่าวฝีปากกล้า ที่ถูกจับตามองในขณะนี้

อ่านประวัติ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี.. คนข่าวฝีปากกล้า ที่ถูกจับตามองในขณะนี้

26 ธันวาคม 2017
3591   0

 

เป็นพิธีกรปากกล้าที่ตกเป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้ สำหรับ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ผู้ดำเนินรายการทุบโต๊ะข่าว และรายการต่างคนต่างคิด ทางช่องอมรินทร์ทีวี..

พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ประวัติ

สำหรับ พุทธ หรือ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2520 อายุ 38 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มีปรัชญาในการดำเนินชีวิตคือ “สิ่งที่ควรลืมคือตา สิ่งที่ไม่ควรลืมคือตัว”

พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี เป็นหนึ่งในคนข่าวที่ประสบความสำเร็จในสายอาชีพ โดยในอดีต เคยจัดรายการเกี่ยวกับด้านการเมืองอยู่ที่ ไทยทีวีดี ก่อนจะย้ายมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวของทีนิวส์ โดยเริ่มจากรายการ ทีนิวส์ทูไนท์ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากสไตล์การอ่านข่าวด้วยลีลาเผ็ดร้อน และการถ่ายทอดข่าวในหลายมิติ จากนั้นจึงได้ย้ายมาทำงานกับช่องอมรินทร์ทีวี และสร้างชื่อจากการเป็นผู้ดำเนินรายการทุบโต๊ะข่าว และรายการต่างคนต่างคิด ที่เรียกเรตติ้งให้กับช่องของตัวเองมาก..

 

เปิดที่มาของชื่อสุดแปลก พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี

          พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี เดิมมีชื่อว่า วีรวัฒน์ เนียมนัด แต่สาเหตุที่ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อนั้น เริ่มจากการที่เพื่อนคนหนึ่งได้ไปดูหมอ แล้วหมอดูขอค่าเปลี่ยนชื่อเป็นเงิน 5,000 บาท แต่เพราะเขาไม่เชื่อว่าชีวิตจะดีขึ้นด้วยการเปลี่ยนชื่อ จึงตัดสินใจบอกเพื่อนว่าไม่ให้เปลี่ยน แล้วตัวเองจะเปลี่ยนชื่อให้ดูเองเพื่อแสดงให้เห็นว่าอย่าไปยึดติดกับเรื่องพวกนี้

 

จากนั้นในวันรุ่งขึ้น วีรวัฒน์ เนียมนัด จึงเดินทางไปที่สำนักงานเขตเพื่อขอเปลี่ยนชื่อทันที โดยไม่ได้คิดไว้ล่วงหน้าว่าจะเอาชื่ออะไร ในขณะนั้นได้พลิกบัตรประชาชนดู เห็นคำว่าศาสนาพุทธ คิดว่าชื่อ พุทธ ก็ดูดี แต่จะตั้งคำเดียวก็เชย จะเปลี่ยนชื่อทั้งทีก็อยากให้แปลกไปเลย จากนั้นก็นึกขึ้นได้ว่าเวลาทำบุญแล้วต้องไหว้พระ การไหว้คือ อภิวรรณ จึงตัดสินใจเลือกชื่อ พุทธอภิวรรณ

          ส่วนนามสกุลนั้นเป็นเพราะนึกขึ้นได้ว่า เวลาเราไหว้พระก็จะขอพร ขอบารมีมา จึงเลือกใช้นามสกุลว่า องค์พระบารมี จนกลายมาเป็นชื่อ พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ในที่สุด..

ลือสนั่น พุทธอภิวรรณ ย้ายช่องมาทำหน้าที่แทน สรยุทธ

          กลายมาเป็นข่าวฮือฮาไม่ใช่น้อย หลังจากที่ สมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว เวิร์คพอยท์ทีวี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Sompop Lee ชี้ว่า พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ได้ลาออกจากช่องอมรินทร์ทีวี มาอยู่ช่อง 3 แล้ว โดยคาดว่าจะมาทำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ แทน สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ยุติบทบาททางหน้าจอของตัวเอง หลังมีกรณีคดีไร่ส้ม

          จากข่าวดังกล่าวทำให้ พุทธอภิวรรณ กลายมาเป็นที่จับตามองของแฟนรายการของทั้ง 2 ช่องอย่างมาก แถมในเวลาต่อมาทางอมรินทร์ทีวี ก็ยังได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า พุทธอภิวรรณ ได้ยื่นลาออกจากช่องแล้ว แต่ในวันรุ่งขึ้นนั้นเองอมรินทร์ทีวีก็ได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่ ยืนยันว่า พุทธอภิวรรณ จะไม่ย้ายช่องไปไหน และจะกลับมาจัดรายการตามเดิม

 

จาก เฟซบุ๊ก ต่างคนต่างคิด, ทุบโต๊ะข่าว, AMARIN TVHD, รายการ ต่างคนต่างคิด