โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

แดนสนธยา ธงพญาอินทรี ..หนังดีที่น่าดู

แดนสนธยา ธงพญาอินทรี ..หนังดีที่น่าดู

อาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) เติบโตมาพร้อมกับร่างกายที่อ่อนแอเพราะมีโรคประจำตัว พร้อมกับคำทำนายที่เลวร้าย เขาได้เติบโตมากับ หลงเก้อชิ่ง และซูหม่า และพ่อบุญธรรมเก้อเจินหวง

แท้จริงแล้ว อาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) ก็คือ องค์รัชทายาทแห่งชิงหยาง ด้วยการรบเพื่อชิงตัวอาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) ทำให้คนทั้งเผ่าตาย อาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) ยอมตกลงที่จะอยู่ชิงหยางกับหลงหลี่ และเหล่าพี่ๆ (ชิงหยางมีธรรมเนียมที่ให้ลูกชายคนสุดท้องเป็นองค์รัชทายาท)

ด้วยอากาศหนาวของแดนทุ่งหญ้าอย่างชิงหยาง ทำให้ขาดแคลนอาหาร ทำให้หลงหลี่ตัดสินใจติดต่อกับตงลู่ เพื่อจะขอเสบียงมายังชีพ เพื่อให้คนเลิกฆ่ากันเพื่ออาหาร โดยต้องแลกกับการส่งตัวอาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) ไปแต่งงานกับท่านหญิงแห่งเซี่ยถัง อาซูเล่อ (หลิวห่าวหราน) ได้ชื่อใหม่คือ หลี่กุยเฉิน หลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) มาที่ตงลู่ได้พบกับจี่เยว่ (เฉินรั่วเซวียน) และอวี่หราน (ซงจู่เอ๋อร์) และได้เป็นเพื่อนสนิทกัน ที่เซี่ยถังมีเจ้าแคว้นชื่อว่า ไป่หลีจิ่งหง

วันหนึ่งอิ่นเอ๋อถูกพวกเฉินเย่ล่อลวงให้ไปขโมยกระบี่ชางยุ่นกู๋ฉือ แต่ก็ถูกกระบี่ครอบงำ ด้วยความบังเอิญทำให้หลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) ได้ดาบนี้มาโดยครอบครองและได้เป็นนายใหญ่เทียนฉีคนต่อไป

วันหนึ่งอาณาจักรต้าหยิน ได้ส่งเสี่ยวโจว(น้องสาวจักรพรรดิ) มาเชิญตัวหลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) ไปที่อาณาจักรนี้ มีจักรพรรดิของต้าหยิน ชื่อว่า ป่ายลู่หยานปกครอง โดยมีป้าที่ชื่อป่ายหลิงปอควบคุมอยู่ ป่ายลู่หยานต้องการให้เทียนฉีช่วยเป็นกำลังในการปราบหยิงอู่ยี่ ที่มาจากแคว้นหลีด้วยความกลัว แต่หลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) ไม่เห็นด้วย จึงถูกป่ายลู่หยานฆ่าตาย แต่ก็ถูกชุบขึ้นมาโดยพวกเฉินเย่

หลังจากเกิดการต่อสู้ หยิงอู่ยี่ ถอยทัพหลับแคว้นหลี อี้เทียนจานหนึ่งในนักรบเทียนฉี ที่เป็นผู้นำเผ่าวิหค ได้รู้ว่าอวี่หราน (ซงจู่เอ๋อร์) เป็นคนเผ่าวิหคจึงจับตัวไปเป็นเทพวิหคเพื่อให้ร่ายรำในวิหารตลอดไปและ ห้ามมีคนรัก ซึ่งอวี่หราน (ซงจู่เอ๋อร์) ก็ยอมรับหน้าที่นี้

หลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) ถูกป่ายหลีจิ่งหงจับไปประหาร แต่เหล่านักรบเทียนฉี และจี่เยว่ (เฉินรั่วเซวียน) ก็ได้มาช่วยไว้ได้ทัน และป่ายหลีจิ่งหงก็ถูกฆ่าตาย เสี่ยวโจวกลับไปยังเมืองหลวงเพื่อรับตำแหน่งจักรพรรดินี จี่เยว่ไปเป็นนักรบของกองทัพฉีเยี่ยน

ส่วนหลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) กลับแดนทุ่งหญ้า ชิงหยาง หลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) พบว่าที่ชิงหยางกำลังวุ่นวายเพราะพี่ชายคนโตได้ยึดครองชิงหยาง และซูหม่าที่น่าจะตายไปแล้วกลายเป็นภรรยาของพี่ชายคนโตอีกด้วย แท้จริงแล้วหลี่กุยเฉิน (หลิวห่าวหราน) มีเลือดของเทพสงคราม ซึ่งมีพลังมากแต่ก็จะทำให้คลุ้มคลั่งไปด้วย และได้เข้ากอบกู้ชิงหยางในที่สุด.

ขอบคุณhttps://dara.trueid.net/drama/V4O1Mgmwm2qQ
https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=%..

ฤาว่าจะเป็นจริง??? .. Doomsday : ห่าล้างโลก หนังที่สร้างก่อนเกิดcovid19 ..ชมเป็นบทเรียนการป้องกัน-รักษา