โป๊ะเช๊ะ ดอท คอม

ไวรัล 10 ล้าน เด็กหญิงนักเรียนยกกระเป๋าหนักจนคะมำ วอนอย่าเพิ่งดราม่า ..ที่แท้ก็..

ไวรัล 10 ล้าน เด็กหญิงนักเรียนยกกระเป๋าหนักจนคะมำ วอนอย่าเพิ่งดราม่า ..ที่แท้ก็..

คลิปเด็กแบกกระเป๋าหนัก ทุลักทุเลจนหงายหลังไม่เป็นท่า ล่าสุดพบน้องแบกนมโรงเรียน ยัดทั้งลังใส่กระเป๋า พร้อมเฉลย ทำไมน้องไม่รอแม่มารับ จะแบกให้หนักทำไมลูก..

จากกรณีที่มีคลิปของเด็กหญิงคนหนึ่ง แบกกระเป๋าซึ่งหนักมากไปโรงเรียน และน้องหน้าแทบคะมำ ซึ่งทำเอาหลายคนเอ็นดูชอบใจ ในขณะที่บางคนก็ไม่ตลกด้วย และมองว่าควรมีการจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด ก่อนเด็กจะกระดูกสันหลังคด..

26 มกราคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว อายุ 7 ขวบ อยู่ที่บ้านในพื้นที่ ม.2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล น้องเป็นนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านปากละงู ซึ่งบ้านน้องอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร..

ด้าน น.ส. สุชาดา แม่ของเด็กเล่าว่า ความจริงที่กระเป๋าหนักไม่ใช่เพราะใส่หนังสือ แต่เป็นนมโรงเรียน 1 ลัง จำนวน 36 กล่อง โดยปกติแล้วน้องมีเรียนแค่ครึ่งวัน ในกระเป๋าจะมีสมุดหนังสือแค่ 4 เล่มเท่านั้น ซึ่งกระเป๋าจะเบามาก

ทั้งนี้ แม่ยังบอกอีกว่า น้องเป็นเด็กแข็งแรง จึงนำนมใส่กระเป๋าแล้วแบกกลับบ้าน ปกติแล้วตนจะขับรถไปรับตอนเที่ยงทุกวัน แต่เมื่อวานตนไปรับที่โรงเรียน ปรากฏว่าไม่พบแล้ว คุณครูก็ตกใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะเดินกลับเอง เพราะวันไหนที่แจกนม ผู้ปกครองจะเข้ามารับเอง เด็กจะได้ไม่หนัก กระทั่งตนขับรถออกจากโรงเรียน ก็เห็นน้องนั่งรออยู่บริเวณที่ออกกำลังกายเพราะหมดแรง

ขณะที่ น้อง 7 ขวบ เล่าว่า ตัดสินใจเอานมใส่ในกระเป๋าเป้ทั้งลัง เพราะพื้นที่ในกระเป๋ายังว่าง แต่เมื่อเดินออกจากโรงเรียนก็รู้สึกหนัก จึงพยายามแบกขึ้นหลังแต่ทำไม่ได้

ครูเวรที่หน้าโรงเรียน บอกว่า เห็นคลิปแล้วรู้สึกสงสารศิษย์ตัวน้อย บางคนดูแล้วขำขันสนุกสนาน น้องเป็นเด็กน่ารัก ชอบช่วยเหลือ เป็นเด็กแข็งแรง ทำงานช่วยพ่อแม่ยกของหนัก ๆ ได้สบาย เป็นเด็กที่แข็งแรงมากกว่าเด็กคนอื่น

ทั้งนี้ ในวันที่น้องถูกถ่ายคลิป ครูวางนมไว้ใต้อาคารเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองเข้ามารับ เพราะเด็กคงถือไม่ไหว แต่สำหรับสาวน้อยคนนี้ ตัดสินใจเอานมใส่กระเป๋าแล้วเดินกลับบ้านด้วยความดีใจ เมื่อเดินไปถึงโค้งโรงเรียนก็อาจหมดแรง เพราะนม 1 ลัง สำหรับเด็ก ป.1 มีน้ำหนักมาก แต่ที่ครูห่วงมากกว่า คือ เด็กออกไปโดยพลการ กลัวว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น โชคดีที่น้องไม่เป็นอันตรายใด ๆ.

ขอบคุณ ข่าวช่อง 3
https://hilight.kapook.com/view/220502

>3เหตุผล ทำไมไม่ให้กินนมวัว? By กูรูต้นตำรับชีวจิต (1)