โลกโซเชียล » เพจดังเตือน “ขนมไขขี้ผึ้ง” ไม่มี อย. กำลังสุดฮิตในโซเชียล แนะเลี่ยงได้เลี่ยง ย้ำกินแล้วต้องคาย ห้ามกลืน

เพจดังเตือน “ขนมไขขี้ผึ้ง” ไม่มี อย. กำลังสุดฮิตในโซเชียล แนะเลี่ยงได้เลี่ยง ย้ำกินแล้วต้องคาย ห้ามกลืน

8 ธันวาคม 2023
148   0

เพจดังเตือน “ขนมไขขี้ผึ้ง” ไม่มี อย. กำลังสุดฮิตในโซเชียล แนะเลี่ยงได้เลี่ยง ย้ำกินแล้วต้องคาย ห้ามกลืน

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ ผู้บริโภค ได้ออกมาเตือนภัยเรื่อง “ขนมไขขี้ผึ้ง” ที่กำลังฮิตในโลกออนไลน์ โดยระข้อความบุว่า ..กระแสแรงจนติดงอมแงมกันเหลือเกิน ขนมไขขี้ผึ้งเนี่ย เข้าใจนะว่ามันกินได้ แต่อยากให้ตระหนักสักนิดนึงว่ามันก็มีอันตรายแฝงอยู่ โดยเฉพาะลูกๆ หลานๆ

ขนมไขขี้ผึ้ง จะเรียกว่าขนมก็กระไรอยู่ ข้างในเป็นน้ำหวานรสผลไม้ เคลือบด้วยขี้ผึ้ง เวลากินก็แค่กัดแล้วดูดน้ำข้างในเยิ้มๆ แค่นั้น หลายคนมองว่ามันเป็นขนมก้อน กินง่าย กินได้ทั้งก้อน แต่หารู้ไม่ว่าห้ามกลืนขี้ผึ้งเด็ดขาด ให้นึกภาพเคี้ยวเทียนอะ เคี้ยวไหวไหมล่ะ แล้วนี่ยังจะกลืนอีก ท้องไส้ย่อยยากเด้อ หนักกว่าเดิมอี๊ก

อยากจะเตือนว่าถ้าเป็นไปได้ ไม่อยากให้กินขนมแบบนี้เลย ไม่รู้ว่าอร่อยยังไง อย. ก็ไม่มี แต่เด็กๆ กินไม่ดีแน่ ถึงแม้จะมีคำเตือนก็ตาม ยังไงก็ฝากเตือนๆ กันด้วย เลี่ยงได้เลี่ยง บางอย่างไม่ต้องตามกระแสก็ได้จ้า..

ทางด้าน นพ.พิรัตน์ โลกาพัฒนา หรือ หมอแมว ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า… คือสมัยก่อนมันเป็นขนมมาในรูปขวดขี้ผึ้งยาวข้อนิ้วกว่าๆ ตรงกลางเป็นน้ำหวาน เวลาจะกินก็กัดหัวคายทิ้งแล้วบีบน้ำหวานดูดออก บางอันก็แบบเป็นท่อทรงกระบอก ไม่ค่อยมีใครกินตัวขวดกัน อารมณ์ประมาณดูดน้ำหวานดอกเข็มแต่ปริมาณเยอะกว่าเดี๋ยวนี้ทำเป็นรูปอื่น มันบีบน้ำหวานไม่หมด ..

ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนก็รู้สึกกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรตรวจสอบและประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องนี้.

cr:https://www.thairath.co.th/news/society/2746360
https://www.sanook.com/news/9127674/
https://www.google.com/..ved=2ahUKEwju8LS41..

เตือนภัย!หนุ่มชาวเมียนมาปีนบ้านกลางดึก 4 หลัง มีผู้สูงอายุ และผู้หญิงอยู่ในบ้าน เจอหน้ากับคนร้ายอย่างจัง แต่คนร้ายไม่กลัว ไปดูวินาทีนี้กัน..