ยูทูป » “สมศักดิ์” รองนายกฯ ยัน ห้ามเปิดเผย เอกสิทธิ์ของคุณทักษิณผู้ป่วย และกมธ.ตำรวจ ตรวจชั้น 14 ไม่ได้

“สมศักดิ์” รองนายกฯ ยัน ห้ามเปิดเผย เอกสิทธิ์ของคุณทักษิณผู้ป่วย และกมธ.ตำรวจ ตรวจชั้น 14 ไม่ได้

22 ธันวาคม 2023
126   0

“สมศักดิ์” รองนายกฯ ยัน ห้ามเปิดเผย เอกสิทธิ์ของคุณทักษิณผู้ป่วย และกมธ.ตำรวจ ตรวจชั้น 14 ไม่ได้

“สมศักดิ์” รองนายกฯ ลั่น กมธ.ตำรวจขึ้นไปตรวจชั้น 14 ไม่ได้ เป็นเอกสิทธิ์ของผู้ป่วย ห้ามเปิดเผย ใครเปิดเผยถูกฟ้องตายห่า ขออย่าโยงระเบียบเอื้อทักษิณ หวั่นกระทบผู้ต้องขังรายอื่นเสียประโยชน์

วันที่ 22 ธ.ค. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดราม่า ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่โรงพยาบาลตำรวจ ครบ 120 วัน ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์จำนวนมาก ว่า มันเป็นพัฒนาการที่ต้องเป็นแบบนั้น เมื่อกฎหมายว่ามาแบบนั้นก็ต้องเดินไปแบบนั้น โดยกฎหมายแต่ละฉบับของแต่ละกระทรวงที่ออกมา หากไม่เดินต่อ ทั้งๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ มันก็ไม่ได้ใช้ เมื่อไม่ได้ใช้ก็เสียโอกาส นั่งรอเซ็นหนังสือไปวันๆ ซึ่งแบบนี้ไม่ใช่การพัฒนาประเทศ โดยการพัฒนาประเทศต้องคิดเอาประโยชน์จากกฎหมาย ที่เขียนมาเพื่อประเทศชาติ แบบนี้ถึงเรียกว่าการเมืองที่ดี..

เมื่อถามว่า หากจะเป็นการพัฒนาประเทศด้วยกฎหมาย แต่ทำไมต้องมาในจังหวะนี้ นายสมศักดิ์ตอบว่า เป็นจังหวะที่ลงพอดี โดยปกติสังคมข้าราชการไทย ก็จะอยู่กันไปแบบสบายๆ ไม่อยากที่จะคิดทำอะไรที่เป็นเรื่องใหม่ๆ เพราะเรื่องใหม่ๆ ก็ทำให้หวาดเสียวกับองค์กรการตรวจสอบ ซึ่งองค์กรการตรวจสอบบางคนก็ไม่ได้อยู่ในมาตรการ แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะอยู่ในมาตรฐาน ซึ่งบางทีก็ทำให้คนที่ถูกตรวจสอบสติเสีย บางคนสติฟั่นเฟือน เพราะว่าไม่ชัดเจนในตัววิชาการหรือว่ากฎหมาย บางครั้งมีเด็กฝากเยอะ เด็กฝากก็ไม่ค่อยเก่ง มีลูกเส้นลูกฝาก พอไปทำงานก็ไม่ค่อยคล่อง ไม่ค่อยเดินไม่ค่อยพัฒนา

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่สังคมดราม่ากรณีนายทักษิณ จำคุกนอกเรือนจำ อาจจะทำให้นักโทษคนอื่นเสียโอกาส เพราะคิดว่าหากปัญหามากไม่ทำดีกว่า ซึ่งไม่ได้บังคับให้ทำแต่เป็นพัฒนาการของกฎหมาย ซึ่งเป็นระเบียบดังกล่าว เป็นกฎหมายที่ออกมาตั้งแต่ปี 60 ตามกฎหมายมาตรา 43 เมื่อครบ 5 ปี ต้องนำมาสังคายนา ว่ามีอะไรสมดุลไม่สมดุล และต้องปรับแก้ หากไม่อยากจะพัฒนาบ้านเมืองก็นอนอยู่เฉยๆ หากคิดแบบนี้หมดก็จะเป็นประเทศที่รอใช้แต่งบประมาณ ซึ่งงบก็มีอยู่น้อยนิดจะไปทำอะไรได้ เราควรแก้กฎระเบียบข้อบังคับให้เป็นสากล..

ส่วนนายทักษิณ จะต้องคุมขังนอกเรือนจำไปจนพ้นโทษเลยหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่ใช่อย่างนั้น เรื่องของการอยู่นอกอยู่ในเป็นเรื่องของการตรวจสอบของแพทย์ และเอกสิทธิ์ส่วนตัวของผู้ต้องขัง การไปเยี่ยมผู้ต้องขัง หากไม่ยินยอม ก็ไปเยี่ยมไม่ได้ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ หากไม่เปิดเผยก็ต้องไม่เปิดเผย

ส่วนที่กรรมาธิการ จะขอไปตรวจชั้น 14 ในวันที่ 12 มกราคมนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากเขาไม่อนุญาตก็ไม่ได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของผู้ป่วยและหากถามว่า เป็นโรคอะไร เจ็บป่วยอะไรและเขาไม่อยากเปิดเผย หากเปิดเผยจะถูกฟ้องตายห่า

ขอบคุณhttps://www.thairath.co.th/news/politic/2749759

ภาพหลุดโฟกัส! ทักษิณกลับไทย จ้องที่ข้อมือซ้าย ใส่นาฬิกาแพงที่สุดในโลก100 ล้าน !