ยูทูป » แม่แตงโม แถลงเอาผิดทีมทนายยักยอกเงินกว่าครึ่งล้าน ลั่นสุดทน ทนายแอบฟ้อง ปอ-โรเบิร์ต ข่มขืนแตงโม

แม่แตงโม แถลงเอาผิดทีมทนายยักยอกเงินกว่าครึ่งล้าน ลั่นสุดทน ทนายแอบฟ้อง ปอ-โรเบิร์ต ข่มขืนแตงโม

9 มกราคม 2024
104   0

แม่แตงโม แถลงเอาผิดทีมทนายปมยักยอกเงินกว่าครึ่งล้าน พ้อโดนเรียกทุกเม็ดยันค่าปลาสลิดราว 3 หมื่นบาท ลั่นสุดทน  แอบฟ้อง ปอ-โรเบิร์ต ข่มขืนแตงโม

8 มกราคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา และทนายพรศักดิ์ ทนายความของ แซน วิศาพัช ร่วมแถลงข่าวกรณีถูกทีมทนายยักยอกเงิน และแอบไปยื่นฟ้อง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ว่าข่มขืนแตงโม โดยมีหลักฐานเป็นสลิปโอนเงินและจดหมายบันทึกส่งมอบเงินสดตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566

นางภนิดา เล่าว่า หลังการเสียชีวิตของลูกสาว ได้รู้จักนาย ช. ซึ่งเป็นทนายความ ฝากตัวมาช่วยคดีที่ตนจะฟ้องร้องแซน กระติก และจ๊อบ ว่าร่วมกันฆาตกรรม ก่อนตนจะถอนฟ้องภายหลัง เพราะเสี่ยงจะถูกฟ้องกลับ โดยนาย ช. เป็นเพียงที่ปรึกษากฎหมาย ไม่ใช่ทนายความในคดี เพราะยังไม่มีการเซ็นแต่งตั้ง แต่นาย ช. กลับไปแต่งเรื่องเขียนสำนวนฟ้องเองว่าปอกับโรเบิร์ตข่มขืนแตงโม ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดของสำนวนส่วนนี้ เพราะเอกสารเยอะมาก และยอมรับว่าสะเพร่าเพราะอ่านไม่ละเอียด เพียงแต่เซ็นชื่อไปเท่านั้น แต่ตนทราบผลของการชันสูตรพลิกศพแตงโมซึ่งระบุชัดเจนว่าไม่มีการข่มขืนเกิดขึ้น ดังนั้นยืนยันว่าปอกับโรเบิร์ต ไม่ได้ข่มขืนแตงโม

ต่อมา นาย ช. ยักยอกเงินไป 4 แสนบาท เงินนี้เป็นเงินที่ปอกับโรเบิร์ต ตกลงเยียวยาค่าเสียหายให้ ในวันนั้นมีทั้งแคชเชียร์เช็คและเงินสด ซึ่งนาย ช. นำเงินสด 4 แสนบาท ไปเข้าธนาคารพร้อมคุณแม่ แต่กลับนำเงินเข้าบัญชีตัวเอง
จากนั้นยังมีอีกครั้งเมื่อช่วงปีใหม่ ปอและเบิร์ตโอนเงินโบนัสปีใหม่ที่ตกลงว่าจะให้ทุกปี มาเข้าบัญชี นาย ช. ซึ่งตนไม่รู้เรื่องและเพิ่งมาทราบภายหลังเมื่อได้คุยกับปอ หลังสอบถาม นาย ช. โอนเงินมาคืนแม่ 5 หมื่นบาท ยังคงเหลืออีก 1 แสน 5 หมื่นบาท เท่ากับว่าทีมกฎหมายตอนนี้ยักยอกเงินคุณแม่ไป 5 แสน 5 หมื่นบาท

ขณะที่ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า ในการแถลงข่าวช่วงหนึ่ง นางภนิดา ยังระบายเพิ่มเติมด้วยว่า ตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ที่ทีมนาย ช. เข้ามาดูแล แม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายจำนวนมาก รวม 3 ครั้ง เป็นเงิน 1,170,000 บาท เป็นค่าเดินทางไปว่าความแต่ละครั้ง ค่าคอมพิวเตอร์-เครื่องพรินเตอร์ 5 หมื่นบาท ค่ากระดาษ แม้แต่ค่าปลาสลิดบางบ่อ ถุงละ 3,000 เกือบ 10 ถุง ที่บอกว่าจะเอาไปให้ผู้ใหญ่ช่วงปีใหม่ คุณแม่ยังต้องจ่าย นอกจากนี้คนชื่อ “เอ็ม” หนึ่งในทีมทนาย ยังจะมาหักเงินรายเดือนคุณแม่ เดือนละ 3 หมื่นบาท ที่ได้จากกลุ่มจำเลยอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งคุณแม่มองว่าอันนี้ไม่ถูกต้องแล้ว

สิ่งที่คุณแม่รับไม่ได้ คือ นาย ช. ร่างคำฟ้องจำเลยบนเรือ 3 คน คือ แซน กระติก จ๊อบ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายแตงโมเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อเรียกเงินเพิ่มทั้ง 3 คน อีก 100 ล้านบาท ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการฟ้องเท็จ จนแม่ถูกแซน ฟ้องกลับบานปลาย ซึ่งแม่ทำการถอนฟ้องแล้ว ต่อมา แซน ถอนฟ้องตน แต่ไม่ถอนฟ้องที่ปรึกษากฎหมาย ทำให้ที่ปรึกษากฎหมายมาฟ้อง แซน และฟ้อง บก. ข่าว กล่าวหาว่าฟ้องเท็จ เรียกเงินอีก 200 ล้านบาท ซึ่งเรื่องยังอยู่ในชั้นศาล

แม่แตงโม เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้จะปลดทีมที่ปรึกษากฎหมายที่มี นาย ช. แล้วให้ทนายเดชา เป็นทนายความดูแลคดีการเสียชีวิตของแตงโมต่อ เพราะคุณแม่ยังคาใจว่า น้องแตงโมตกเรือได้ยังไง ตรงไหน เวลาอะไร ใครทำ ซึ่งคุณแม่ยืนยันว่า แตงโมไม่ได้ตกที่ท้ายเรือ ไม่ได้ไปปัสสาวะท้ายเรือแน่นอน

ต่อมา แซน วิศาพัช เดินทางมาร่วมแถลงข่าว บอกว่า ครั้งนี้มาเคลียร์ใจ เพราะที่ผ่านมาเข้าใจผิดกันมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องที่ฟ้องกลับกันไปมากับแม่แตงโม ส่วนเรื่องสาเหตุการตายของแตงโม แซนยังยืนยันว่า แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือจริง และไม่มีใครทำร้าย ซึ่งเธออธิบายกับคุณแม่ไปหลายรอบแล้ว

หลังเสร็จสิ้นการแถลง แซนเข้าไปกอดคุณแม่แตงโม โดยคุณแม่ยังกอดและหอมแซนถึง 2 รอบ พร้อมเปิดเผยถึงเรื่องที่ออกมาตีแผ่ในวันนี้ว่า ตนจะเข้าแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง กรณีถูกที่ปรึกษากฎหมายยักยอกทรัพย์

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุด้วยว่า เมื่อติดต่อไปที่ นาย ช. และทีมทนายของคุณแม่ พบว่าทั้งหมดปิดเครื่อง เช่นเดียวกับโฆษกอัยการสูงสุด เรื่องที่รองอธิบดีอัยการเป็นคนแนะนำทีมกฎหมายทีมนี้มาให้คุณแม่ ก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงในประเด็นนี้

ที่มา https://hilight.kapook.com/view/238494
https://ch3plus.com/news/social/middaynews/381702

แม่แตงโม ลั่นคดีนี้ไม่ต้องจบไว.. เผยรายได้ลูกปีละ 170 ล้าน