สิ่งประดิษฐ์-บ้าน » Antilia คฤหาสน์ 27 ชั้น ของเศรษฐีอินเดีย มูลค่า 7.1 หมื่นล้าน บ้านแพงอันดับ2ของโลก

Antilia คฤหาสน์ 27 ชั้น ของเศรษฐีอินเดีย มูลค่า 7.1 หมื่นล้าน บ้านแพงอันดับ2ของโลก

29 มกราคม 2024
194   0

“Antilia” คฤหาสน์ 27 ชั้น ของ มูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดีย ผู้ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นที่พักราคาแพงที่สุดอันดับ 2 ของโลก ด้วยมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.1 หมื่นล้านบาท)

สำหรับ Antilia คฤหาสน์สูง 27 ชั้น เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มาพร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 ลาน สระว่ายน้ำหลายสระ โรงภาพยนตร์ส่วนตัว รวมถึงโรงรถ 6 ชั้นสำหรับเก็บคอลเล็กชั่นรถหรูของสมาชิกในครอบครัว โดยมีคนงานกว่า 600 ชีวิต คอยดูแลรับใช้สมาชิกทั้ง 5 คน ของตระกูลอัมบานี ประกอบไปด้วย มูเกช และ นิตา ภรรยา กับลูก ๆ 3 คน คือ อนันต์ อากาช และ อิชา

แม้จะคฤหาสน์แห่งนี้จะสูง 27 ชั้น แต่เนื่องจากหลาย ๆ ชั้นมีการทำเพดานสูงเหมือนรวมเอา 2 ชั้นหรือมากกว่านั้นไว้ในชั้นเดียว ทำให้ Antilia เป็นอาคารสูงระฟ้าที่มีความสูงถึง 178 เมตร หรือเทียบได้กับอาคารทั่วไปที่มีความสูง 60 ชั้น แถมโครงสร้างอาคารยังสามารถรองรับแผ่นดินไหวได้ถึง 8 แมกนิจูด

การออกแบบภายใน มีการใช้รูปทรงของดอกบัวและดวงอาทิตย์ มาประดับเป็นลวดลายตามจุดต่าง ๆ ทั่วคฤหาสน์ โดยใช้คริสตัล หินอ่อน รวมถึงมุก มาประดับ ทั้งนี้ สมาชิกในบ้านจะอาศัยอยู่ที่ 6 ชั้นบนสุดของคฤหาสน์ เนื่องจากมูเกชและนิตาต้องการแสงแดด

แน่นอนว่ามากยิ่งกว่าความสูง คฤหาสน์แห่งนี้ยังมีพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันยิ่งกว่าที่หลายคนจินตนาการ มีทั้ง ห้องหิมะ ที่พร้อมให้คนบ้านเข้ามาหลบอากาศร้อน ๆ ของเมืองมุมไบ มีวิหารส่วนตัวสำหรับสวดภาวนา ที่สามารถรองรับได้ถึง 50 คน ซึ่งนิตา ระบุว่าเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นหัวใจของชาวอินเดียในบ้านแบบโมเดิร์น

Antilia ยังมีแม้แต่ห้องบอลรูมสำหรับจัดอีเวนต์ ซึ่งตระกูลอัมบานีมักใช้จัดงานปาร์ตี้อย่างหรูหรา จนเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่อันโด่งดังของคฤหาสน์ ที่มีโอกาสรองรับแขกคนดังมากหน้าหลายตา

นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านไอศกรีม สปา ศูนย์โยคะ สตูดิโอสอนเต้น ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของคฤหาสน์สุดโอ่อ่านี้

ทั้งนี้ ในเรื่องการเดินทางนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจำเสียเวลาไปกับการจราจรติดขัดแบบคนทั่วไป เพราะหากคนในครอบครัวต้องการ พวกเขาก็มีเฮลิคอปเตอร์พร้อมบริการ ในลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 จุด หรือหากไม่อยากออกไปหาความบันเทิงนอกคฤหาสน์ ก็จะสามารถชวนเพื่อน ๆ มาเพลิดเพลินไปกับโรงภาพยนตร์ส่วนตัวที่รองรับคนได้ถึง 80 คนอย่างสบาย ๆ

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการดูแลตระกูลมหาเศรษฐีระดับนี้ คนงานที่คอยดูแลปรนนิบัติก็ล้วนมีความพิเศษไม่ต่างกัน โดยในบรรดาคนงานทั้ง 600 ชีวิตใน Antilia มีอยู่จำนวนมากที่เคยผ่านการฝึกจากร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถมอบบริการดีที่ที่สุดแก่ครอบครัวอัมบานีได้อยู่เสมอ


ขอบคุณข้อมูลจาก Metro, SCMP
cr:https://hilight.kapook.com/view/238903

‘แอชตันอโศก’กว้านซื้อตึกแถวทางออก แพงแค่ไหนก็ต้องจ่าย แลกทุบทิ้ง