รถไฟฟ้า » Toyota EPUจ่อเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ไซส์ยักษ์ พร้อมท้าชนCybertruckค่ายTESLA

Toyota EPUจ่อเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ไซส์ยักษ์ พร้อมท้าชนCybertruckค่ายTESLA

14 กุมภาพันธ์ 2024
112   0

Toyota EPUจ่อเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100% ไซส์ยักษ์ พร้อมท้าชนCybertruckค่ายTESLA

Toyota EPU รถกระบะไฟฟ้า 100% ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ โดยกระบะ EV คันนี้มาพร้อมขนาดที่ใกล้เคียงกับ Cybertruck หรือ Ford F-150 ซึ่งคาดว่าจะมาเป็นคู่แข่งอย่างแน่นอนในอนาคต..

Toyota EPU เป็นอีกหนึ่งรถที่คาดว่าโตโยต้าจะนำมาตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งโตโยต้าได้เปิดโชว์ตัว Toyota EPU ในงาน Japan Mobility Show 2023 ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน หลังซุ่มพัฒนามากว่า 3 ปี โดยจะมาเทียบรุ่นกับรถกระบะไซส์กลางอย่าง Cybertruck หรือ Ford F-150 Lighting

ด้านหลังกระบะของ Toyota EPU มาพร้อมขนาด 4.5 ฟุต และยังสามารถขยายได้สูงสุดถึง 6 ฟุต รองรับการขนของได้เป็นอย่างดี แถมยังขยายพื้นที่ลากได้ถึง 8 ฟุต โดยการออกแบบของโตโยต้าจะมีความคล้ายกับรถกระบะตัวท็อปอย่าง RAM 1500 REV

มีสื่อต่างประเทศรายงานว่า Toyota ต้องการพัฒนากระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่ขึ้น เนื่องจากมีผู้เล่นในตลาดลงมาพัฒนากระบะ EV เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Tesla Cybertruck หรือ Ford F-150 Lighting และ GMC Hummer EV ที่ชี้ให้เห็นว่าในสหรัฐอเมริกามีการแข่งขันสูงมากในตลาดรถประเภทนี้

อย่างไรก็ตามกระบะขนาด Full-size แบบนี้อาจอนุญาตให้วิ่งในบางพื้นที่เช่น สหรัฐอเมริกา ซึ่งหากโตโยต้าพัฒนา Toyota EPU มาจริง ประเทศไทยก็คงมีโอกาสนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเช่นกัน เนื่องจากในไทยปัจจุบันก็มีรถบรรทุกหรือกระบะขนาดใหญ่วิ่งใช้งานอยู่แล้ว และเชื่อว่าจะเข้ามาช่วยให้การขนส่งต่างๆสามารถปรับเปลี่ยนมาใช้กระบะพลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้นได้

สำหรับใครที่ชื่นชอบ Toyota EPU คันนี้ก็ยังคงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป มีลุ้นว่าในปีนี้โตโยต้าอาจนำรถกระบะไฟฟ้าเข้ามาโชว์ตัวก็เป็นได้ ด้วยตลาดรถกระบะในไทยมีกำลังซื้อสูงและยังมีแรงสนับสนุนจากโครงการต่างๆของรัฐบาลที่ต้องการสนับสนุนให้คนใช้รถพลังงานสะอาดมากขึ้นด้วย.

ที่มา https://www.thaimotocar.com/2024/02/14/toyota-epu/

เมื่อBYD ev เก๋งกินเรียบตลาดรถไฟฟ้าปี2566 .. วันนี้กระบะไฟฟ้า BYD Pickupก็ต้องมา!