ข่าวเด่น » อุ้งอิ๊งเผย นางสาวยิ่งลักษณ์ มีแผนกลับไทย..นายกทักษิณอาการดีขึ้นมากแล้ว อยากไปเชียงใหม่

อุ้งอิ๊งเผย นางสาวยิ่งลักษณ์ มีแผนกลับไทย..นายกทักษิณอาการดีขึ้นมากแล้ว อยากไปเชียงใหม่

5 มีนาคม 2024
98   0

ที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลฎีกา ยกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ กรณีจัดโรดโชว์ สร้างอนาคตประเทศไทย ไทยแลนด์ 2020 ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีหรือไม่ว่า ได้มีการพูดคุยกันทันที ส่วนตัวดีใจ ที่ผ่านมารู้สึกว่าสงสารนส.ยิ่งลักษณ์ เพราะว่าเสียเวลาไปพอสมควร ไม่ใช่แค่นายกฯปู แต่ประเทศเองก็เสียเวลา ไม่อย่างนั้นคงจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นมากมาย ถ้านส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนั้น ..

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้ที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะได้กลับประเทศไทย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เห็นแหล่งข่าวหลายที่ระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีแผนเดินทางกลับมาแล้ว ยืนยันว่ายังไม่มี บางที่มีการระบุวันที่ด้วย ขอย้ำว่า ไม่มีเลย ไม่มีการพูดคุยเรื่องวันที่กันเลยสักนิดเดียว แต่ว่าในความหวังนั้นพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะว่าบ้านเราก็ต้องมีความหวัง ตั้งแต่สมัยของคุณพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร 17 ปีตอนนี้พ่ออยู่เมืองนอกก็พูดคุยทุกปีว่า จะกลับมา เพราะฉะนั้นเราต้องให้ความหวังซึ่งกันละกันอยู่แล้ว

ถามว่ากรณีนักวิชาการบางคนวิเคราะห์ หากนางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับเมืองไทย จะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจนถึงวันพักโทษ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่คิดว่า คงเหมือนกันไม่ได้ เพราะคนละคนกัน

ถามอีกว่าหากดูคดีความในชั้น ป.ป.ช. กรณีของนางสาวยิ่งลักษณ์ จะไม่เข้าเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์เหมือนกรณีของนายทักษิณ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน แต่จริงๆ ก็หวังว่าท่านจะได้กลับมา ได้กลับบ้านแบบสบายๆ เพราะถึงอย่างไร ที่ไหนก็ไม่สบายเท่าบ้านอยู่แล้ว..

วันที่ 5 มีนาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ภายหลังได้รับการพักโทษว่า นายทักษิณอาการดีขึ้น มีความสุข อาการดีขึ้นมากแล้ว ขณะนี้ทางครอบครัวได้พาหลานๆ เข้าพบ

ถามว่านายทักษิณมีกำหนดการเดินทางไปไหนหรือยัง นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ยังไม่มีแพลนที่ชัดเจน เพียงแต่พูดเฉยๆ ว่าอยากไปไหนบ้าง ส่วนที่มีข่าวว่าจะไป จ.เชียงใหม่ในส่วนกลางเดือนมีนาคมนั้น ยังไม่ได้ยืนยัน เพียงแต่นายกทักษิณพูดว่าอยากไป จ.เชียงใหม่ที่เป็นบ้านเกิดนานแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยว่าจะลงพื้นที่ในรูปแบบใด เพียงแต่พูดว่าอยากไปไหว้บรรพบุรุษ และระหว่างที่นายกทักษิณอยู่ต่างประเทศ พี่สาวได้เสียชีวิต ซึ่งยังไม่เคยได้ไปไหว้ ซึ่งก็ได้พูดไว้แต่ยังไม่กำหนดเวลา ส่วนที่จะให้ ส.ส.พรรค พท.เข้าพบนายกทักษิณนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน ซึ่งวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนได้รับประทานอาหารกับ ส.ส.พรรค พท.ก็ระบุว่าอยากให้มาเจอ รอนายกทักษิณกำหนดก่อนว่าจะไปไหน แน่นอนว่าตนอยากให้พบ ส.ส.พรรค พท.ในลำดับต้นๆ อยู่แล้ว ส่วนจะเป็นที่ทำการพรรค พท.เลยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่กำหนดสถานที่

https://www.google.com/..E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%..

ภาพ ทักษิณ ที่คนไทยแคลงใจเปิดเผยแล้ว อธิบดีราชทัณฑ์ ยันภาพเข็น ทักษิณ นอนเปลของจริง!