รถไฟฟ้า » BYDนับหมื่นคันจอดทิ้งที่ UK หลังพบสะสมของ “เชื้อรา”,แร็คหลังคาบิดงอในอิสราเอล

BYDนับหมื่นคันจอดทิ้งที่ UK หลังพบสะสมของ “เชื้อรา”,แร็คหลังคาบิดงอในอิสราเอล

18 มีนาคม 2024
213   0

BYDนับหมื่นคันจอดทิ้งที่ UK หลังพบสะสมของ “เชื้อรา”,แร็คหลังคาบิดงอในอิสราเอล

.
รถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายผู้ผลิตจีน ทำตลาดรถ EV ในราคาย่อมเยาว์เข้าถึงได้ง่าย ในตลาดสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD ที่มีราคาเพียง 25,000 ดอลลาร์ หรือ 900,000 บาท ถูกกว่ารถยนต์รุ่นถูกสุดของเทสลา ประมาณ 15,000 ดอลลาร์ หรือถูกว่า 540,000 บาท
.
แต่ล่าสุด มีรายงานว่า รถยนต์นำเข้าเหล่านี้มีปัญหาด้านคุณภาพ ต้องจอดทิ้งไว้ในโกดังที่สหราชอาณาจักร นับหมื่นคัน เพื่อแก้ไขปรับปรุงปัญหาต่างๆก่อนส่งมอบ ทั้งการรายงานปัญหาเรื่องการสะสมของเชื้อรา มีรอยขีดข่วน และการบิดงอของแร็คหลังคา..
.
หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่าปัญหาเชื้อราถูกพบในรถยนต์ BYD ที่นำเข้าไปยังยุโรป ปัญหารอยขีดข่วนเกิดขึ้นญี่ปุ่น และแร็คหลังคาบิดงอเกิดขึ้นในอิสราเอล ซึ่งผู้นำเข้ายุโรปกังวลว่ารถยนต์ของ BYD ไม่ได้ผ่านกระบวนการ Ionization กำจัดสปอร์เชื้อราอย่างเหมาะสม..
.
นอกเหนือจากนี้ หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรส รายงานว่า มีการตรวจพบปัญหาสีและพลาสติกลอกในรถยนต์ไฟฟ้า BYD นำเข้าในประเทศไทย ที่เป็นปลายทางการส่งออกรายใหญ่ที่สุดของ BYD เทียบเคียงข้างบราซิล
.
ตามรายงานของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล พบว่าในช่วงสิ้นปี 2023 BYD มีรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 10,000 คัน จอดทิ้งในคลังสินค้าต่างๆ ในยุโรป ขณะที่ใบอนุญาตการขายรถเหล่านี้ในยุโรปใกล้หมดอายุ..
.
ผู้บริหารของ BYD พยายามหาทางสร้างซัพพลายเชนในภูมิภาคต่างๆในยุโรปเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ท่ามกลางปัญหาการจัดเก็บรถ EV จำนวนมากเพื่อจำหน่ายในอนาคตที่คลังสินค้าในยุโรป
.
cr:Money and Banking Channel