เตือนภัย » รถบัสคณะครูและนักเรียน เบรกแตกเอาไม่อยู่ ถอยลงเนินหวาดเสียว! ที่สามแยกปากทางเขื่อนแม่งัด

รถบัสคณะครูและนักเรียน เบรกแตกเอาไม่อยู่ ถอยลงเนินหวาดเสียว! ที่สามแยกปากทางเขื่อนแม่งัด

26 มีนาคม 2024
130   0

เชียงใหม่ : (คลิปในคอมเมนต์) รถบัสคณะครูและนักเรียนเกือบ 30 คน เบรกแตกถอยลงเนินสามแยกปากทางเขื่อนแม่งัด ไปชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ล่าสุดปลอดภัย ดำเนินการเคลื่อนย้ายแล้ว

@traffic.radio.cm #ด่วน #เชียงใหม่ #จังหวัดเชียงใหม่ #cnx รถบัสทุกนักเรียนเบรคแตกไหลจาก ศูนย์ วัยทอง ลงมาสามแยกปากทางเขื่อนแม่แตง##เดินทางสัญจรปรดระมัดระวังด้วยครับผม@สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว @ข่าว 3 มิติ ♬ เสียงต้นฉบับ – Traffic Radio Chaingmai


.
จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (26 มี.ค.67) ได้เกิดอุบัติเหตุระทึก รถบัสเบรกแตกถอยลงเนินขณะพาคณะครูและนักเรียนไปทัศนศึกษาที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปไว้ได้ขณะที่รถบัสถอยลงเนินโดยไม่สามารถเบรกรถได้และต้องพยายามบังคับรถให้ไปตามถนน โดยรถได้ไหลลงเนินเป็นระยะทางเกือบ 300 เมตร..

ก่อนที่จะไปถึงบริเวณสามแยกปากทางเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ซึ่งคนขับพยายามเลี้ยวให้ไปตามทาง แต่เนื่องจากควบคุมได้ยากทำให้ไปชนกับรถยนต์กระบะคันหนึ่งที่สวนทางมา ก่อนจะไปเสาไฟฟ้าและไปหยุดอยู่กับเกาะกลางถนน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้รวมทั้งหมด 5 คน เป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถกระบะสี่คนและโชเฟอร์รถบัตรอีกหนึ่งคน ทั้งหมดอาการปานกลาง หนักสุดแขนหัก


.
จากการสอบถามนายศิริวัฒ ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ เล่าว่า รถบัสคันนี้นำคณะครูและนักเรียนเกือบ 30 คน ขับจากสามแยกปากทางเขื่อน มุ่งหน้าเข้าไปทางเขื่อนแม่งัดฯ แต่หลังจากผ่านแยกไปได้ไม่กี่ร้อยเมตร บริเวณนั้นเป็นเนินขึ้นเขา รถบัสก็จอดข้างทางเพราะไม่มีแรงขึ้นไปต่อ ครูได้นำนักเรียนลงมาจากรถเพื่อความปลอดภัย จากนั้นรถบัสก็ไหลลงมาตามที่เห็นในคลิปภาพ


.
หลังจากเกิดเหตุครูคนหนึ่งได้บอกว่ารถไม่มีแรงขึ้นเนินและเห็นท่าไม่ดีจึงรีบให้เด็กนักเรียนลงจากรถ ก่อนที่รถจะไหลลง ทำให้ครูและนักเรียนปลอดภัยทุกคน
.
หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เข้าสอบสวนที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถบัสทางบริษัทเจ้าของจะเข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายต่อไป


.
สำหรับรถบัสคันดังกล่าวพาคณะนักเรียนจากจังหวัดน่านมาทัศนศึกษาที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลมีครูทั้งหมดแปดคนและเด็กนักเรียนอีก 21 คน

cr:https://web.facebook.com/photo?fbid=965584861604267&set=pcb.965588968270523