นาๆสาระ&บันเทิง » เรื่องเกี่ยวกับ Mr.Bean..ที่คุณอาจไม่เคยรู้

เรื่องเกี่ยวกับ Mr.Bean..ที่คุณอาจไม่เคยรู้

24 กุมภาพันธ์ 2017
3237   0

เรื่องเกี่ยวกับ Mr.Bean ที่คุณอาจไม่เคยรู้

 


พวกเราหลายคนคงรู้จักตลกกวนเท้ากวนประสาทจอมต๊องอย่างมิสเตอร์บีน เพราะวีรกรรมของมันสนุกดีและขำๆด้วย (มีความกวนT..นเป็นหลัก) พวกเราตั้งแต่เล็กจนโตมาก็ยังดูบีนเสมือนว่าชาตินี้มันก็ยังไม่จบซะที คราวนี้เรามาลองเจาะลึกเรื่องราวเกี่ยวกับบีน ผู้นี้กันดีกว่า เพราะมีบางเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!!
มิสเตอร์บีน มีชื่อจริงว่า “จูเลี่ยน บีน” ตามบทสัมภาษณ์ของผู้แสดงบทมิสเตอร์บีน “โรแวน แอทคินสัน” แต่ในภาพยนตร์ “มิสเตอร์บีน พักร้อนนี้มีฮา” ชื่อจริงของบีนถูกเปลี่ยนเป็น “โรแวน บีน” ตามในพาสปอร์ตของบีน
เชื่อหรือไม่ว่าพวกหนังบีนที่เราชอบดูกันโดยไร้ที่สิ้นสุดนั้น แท้จริงแล้วตอนมิสเตอร์บีนจริงๆ มีแค่ 14 ตอนเท่านั้น!! เพราะใน 14 ตอนใหญ่มีตอนย่อยๆอีกหลายตอน แล้วก็เยอะเหลือนเกินจนเรารู้สึกว่า..ทุกตอนมันไม่รู้จบจริงๆ
รู้หรือไม่ว่าบีนก็มีงานทำเหมือนกัน จากภาพยนตร์เรื่อง “บีน เดอะมูฟวี่” บีนเป็นยามที่หอศิลป์แห่งชาติกรุงลอนดอนเชียวนา… (ไม่รู้ว่ามันผ่านเข้ามาได้ยังไง…) ชีวิตการเป็นยามก็ง่ายๆ สบายๆ ไม่เครียด เพราะมันหลับตลอดเวลาที่ประจำการ เจริญล่ะพ่อเอ๊ย… ผู้จัดการพิพิธภัณฑ์อยากไล่ออกมันใจจะขาด เมื่อทางบอสใหญ่กว่าส่งบีนไปดูงานศิลปะที่อื่นทุกคนก็ดีใจกันใหญ่เลยทีเดียว (ถ้าอยากรู้ว่าความวุ่นวายหลังจากนั้นจะเป็นยังไง ไปดูหนัง “บีน เดอะมูฟวี่” กันเองเลยนะจ๊ะ)

(ป.ล.ปัจจุบันก็ยังไม่ทราบว่าบีนยังได้เป็นยามต่อหรือถูกไล่ออกแล้วกันแน่ เพราะซีรีย์แต่ละตอนดูพี่แกว่างเหลือเกิน…)


อยากรู้มั้ยครับว่าลำแสงลึกลับในอินโทรเปิดมิสเตอร์บีนที่มาส่งบีนยังถนน (ร่วงหล่นดังตุ้บ!) คือแสงอะไร? หรือบีนเป็นมนุษย์ต่างดาว? หรืออะไรยังไง? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ..

แล้วก็ได้คำตอบแล้วครับว่าแสงนั่นคือ UFO จริงๆ!! มา จากบีนฉบับการ์ตูน ตอน “Double Trouble” ที่บีนได้พบกับเพื่อนๆมนุษย์ต่างดาวที่ลักษณะเหมือนบีนทุกอย่าง ทั้งหน้าตา นิสัย เสียง ชุด ทุกอย่างเลย!! ยกเว้นตุ๊กตา (มนุษย์ต่างดาวบนยานแต่ละคนจะมีตุ๊กตาสัตว์แตกต่างกัน) ทุกคนหน้าตาแบบเดียวกันเป๊ะๆ ใครได้มาเจอเป็นต้องลายตา เหตุด้วยมนุษย์ต่างดาวคนหนึ่งได้เป็นเพื่อนกับบีนและพาบีนมาพบเพื่อนบนยาน ทุกคน ซึ่งทุกคนยินดีมากที่ได้เจอบีนและบอกว่าบีนเป็น หนึ่งเดียว ที่เป็นมนุษย์โลก เมื่อถึงเวลากลับพวกเขาก็ส่งบีนลงมาด้วยแสงจากยานนั่นเอง…

อยากรู้มัยครับว่าตอนจบของบีนเป็นยังไง บีนก็มีตอนจบหรือตอนอวสานเหมือนกัน…
คำ ตอบอยู่ในหนังเรื่อง “มิสเตอร์บีน พักร้อนนี้มีฮา” ไงครับ นั่นคือการแสดงเป็นบีนครั้งสุดท้ายของ โรแวน แอทคินสัน เนื่องด้วยถึงจุดอิ่มตัวและอายุก็เยอะแล้ว ทำให้โรแวนวางมือจาก บีน นับแต่นี้ไป…
“มิสเตอร์บีน พักร้อนนี้มีฮา” จึงกลายเป็นหนังและการแสดงเรื่องสุดท้ายของบีน…
แต่ ว่าเมื่อมีการสร้าง “มิสเตอร์บีนฉบับการ์ตูนซีรีย์” ขึ้นมา โรแวนก็กลับมาเป็นบีนอีกครั้งโดยการให้เสียงตัวละคร “บีน” ในการ์ตูนเรื่องนี้มาจวบจนปัจจุบัน…

http://www.1009seo.com/index.php/topic,308

ชมคลิปต.ย.ภาพยนตร์ โควิด 23 ไวรัสล้างโลก..ยุคห่าล้างโลกมาถึงแล้ว!!