เงินๆงานๆ-อาชีพ » ธ.ออมสิน,ธ.ก.ส. เตรียมปล่อยสินเชื่อคนจน กู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท เริ่ม1 มี.ค.60

ธ.ออมสิน,ธ.ก.ส. เตรียมปล่อยสินเชื่อคนจน กู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท เริ่ม1 มี.ค.60

28 กุมภาพันธ์ 2017
1633   0

 

ธ.ออมสิน-ธ.ก.ส. เตรียมปล่อยสินเชื่อให้กับผู้มีรายได้น้อย ตามมติคณะรัฐมนตรี กรณีกู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาทต่อราย เริ่มวันที่ 1 มีนาคม 2560

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน 5 หมื่นบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.85 ต่อเดือน หรือร้อยละ 10 ต่อปี ซึ่งจะให้ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นผู้ดำเนินการ นั้น ..

ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2560) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผอ.ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า คาดว่าทางธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อให้ผู้มีรายได้น้อยตามมติคณะรัฐมนตรีได้ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินในระบบได้ กรณีกู้ฉุกเฉินไม่เกิน 5 หมื่นบาท ซึ่งหากประชาชนสนใจก็สามารถเดินทางมายื่นเอกสารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนได้

 

เช่นเดียวกันกับ นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า วันที่ 1 มีนาคมนี้ ธนาคารจะเปิดให้เกษตรกรมายื่นขอสินเชื่อตามมติคณะรัฐมนตรีที่อนุมัติโครงการสินเชื่อรายย่อย เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินในระบบ กรณีฉุกเฉินกู้ได้ไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ ร้อยละ 0.85 ต่อเดือน ระยะเวลาการชำระเงินกู้ยืมสูงสุดไม่เกิน 5 ปี

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจจะต้องมีบุคคลค้ำประกันอย่างน้อย 1 คน หรือมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวยังได้ผ่อนปรนให้ประชาชนหรือเกษตรกรที่เคยมีประวัติทางการเงินไม่ดี สามารถกู้เงินได้

นายสุพัฒน์ กล่าวต่อว่า สภาพคล่องของ ธ.ก.ส. ยังมีเพียงพอที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องสินเชื่อและร่วมขับเคลื่อนมาตรการต่าง ๆ ตามนโยบายของภาครัฐบาล

http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php