ยูทูป » วัยรุ่นคะนองยิงปืนในงานบวช..โดนคนตาย 2/2560

วัยรุ่นคะนองยิงปืนในงานบวช..โดนคนตาย 2/2560

28 กุมภาพันธ์ 2017
2475   0

 

 

 

ขันหมากสีเลือด! เพื่อนเจ้าบ่าวรัวปืนหลายกระบอก พลาดถูกชาวบ้านดับอนาถคาบ้านห้วยใหญ่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (26 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ รุดไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากสาเหตุถูกอาวุธปืน เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 98 ม.4 บ้านห้วยไข่เน่า ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงเพาะเห็ดภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นของ นายศุภเลิศ ห่อเพชร อายุ 38 ปี ตรวจสอบพบศพ นายธเนศ อินทร์วงค์ อายุ 36 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบสภาพศพถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่เหนือราวนมซ้ายทะลุหลังขวา 1 นัด โดยมี น.ส.วีรวรรณ ศุภชน อายุ 45 ปี แฟนสาวยืนร่ำไห้อยู่ข้างศพ

สอบถาม น.ส.วีรวรรณ กล่าวว่า วันนี้วันหยุดเลยพาผู้ตายมานั่งกินข้าว ที่ นายศุภเลิศ เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นเป็นกิจวัตรที่ทำอยู่เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุ มีขบวนขันหมากที่แห่บนถนนห่างจากจุดที่ผู้ตายนั่งประมาณ 50 เมตร เดินผ่านมา ขณะนั้นได้ยินเสียงปืนดังข้นหลายนัดตลอดเวลาที่ขบวนแห่อยู่ จึงบอกแฟนว่าอย่าเพิ่งกลับรอให้ขบวนขันหมากไปก่อน ปรากฏว่า ขณะที่เสียงปืนยังไม่สงบ แฟนก็ล้มลงที่พื้น จึงบอกให้ นายศุภเลิศ ไปเอารถเพื่อส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน

ด้าน นายศุภเลิศ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้พยายามไปตะโกนบอกขบวนขันหมากว่าหยุดยิง แต่ขบวนขันหมากไม่ยอมหยุด แต่สุดท้ายพอรู้ว่าโดนชาวบ้านจึงหยุดยิง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่งานแต่งงาน ซึ่งจัดที่บ้านเลขที่ 14/2 ม.4 ห่างจากจุดผู้เสียชีวิตไม่ถึง 100 เมตร เพื่อไปสอบสวนคู่บ่าวสาว และเพื่อนร่วมงานที่ใช้อาวุธ แต่ในเบื้องต้นทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว รวมทั้งเพื่อนไม่ยอมให้ข้อมูลอะไร และปฏิเสธไม่รู่ว่าใครยิงปืน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเก็บปลอกกระสุนบริเวณถนนที่ขบวนขันหมากแห่ผ่าน พบปลอกกระสุนจำนวนหลายสิบปลอก และมีหลายขนาด ทั้งขนาด 11 มม. 9 มม. และ.38 รวมทั้งหัวกระสุนเกลื่อนถนนไปหมด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนยิงจะเกิดความตกใจแล้วหนีไป ทั้งนี้ ได้ประสานไปทางเจ้าของงานแต่งแล้ว เพื่อพามือปืนมามอบตัวทั้งหมด หากไม่มาก็จะดำเนินการต่อคู่บ่าวสาวด้วยเพราะปล่อยให้มีการยิงปืน ส่วนผู้ตายจะโดนปืนขนาดไหนยิงก็ต้องพิสูจน์ ส่วนคนที่ยิงปืนในงานก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมดเช่นกัน

 

ขอบคุณ www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000019920


 

ข่าวคืบหน้า 1/3/2017

หลังเกิดเหตุยังมีผู้แชร์ภาพขณะเจ้าบ่าวยืนถือปืนคู่กับเจ้าสาว พร้อมเชิญชวนแขกให้มาร่วมงานผ่านเฟซบุ๊ก โดยเจ้าของเฟซบุ๊กยังแสดงความเห็นใต้ภาพ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าเพื่อนที่เป็นมือยิง กำลังจะไปมอบตัว และบอกอีกว่า ในขบวนขันหมากมีปืนอยู่กว่า 30 กระบอก

ล่าสุดมีผู้นำคลิปเหตุการณ์อีกมุมมาเผยแพร่ ขณะเพื่อนเจ้าบ่าวในขบวนขันหมาก เดินจับกลุ่มถือปืน แล้วรัวยิงขึ้นฟ้าและลงพื้นแบบไม่ยั้ง ทั้งยังมีคนในคลิปบอกให้มารับกระสุนปืนเพิ่มได้ ก่อนมีคนตะโกนร้องว่ามีคนถูกยิง

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุ ห่างจากบ้านเจ้าสาวเพียง 100 เมตร และไม่ไกลจากจุดที่ผู้ตายนั่งอยู่ ทั้งยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่เกลื่อนพื้นข้างถนน

ญาติของเจ้าสาวบอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกันเป็นเวลานานเกือบ 20 นาที ก่อนมาทราบภายหลังว่ามีคนถูกลูกหลงเสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ พิธีมงคลสมรสก็ยังดำเนินต่อ แต่เต็มไปด้วยบรรยากาศความหดหู่ เพราะทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวจำนวน 5 คนเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยอ้างว่ากลุ่มของพวกเขายิงลงพื้นเท่านั้นพร้อมยังให้ข้อมูลว่า ในขบวนยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ถือปืนและยิงขึ้นฟ้าไปในทิศทางที่ผู้ตายนั่งอยู่

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 5 คน ส่วนกลุ่มเพื่อนเจ้าบ่าวที่เข้ามอบตัวแล้ว ได้แจ้งข้อหา ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ก่อน โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว หลังจากนี้ จะต้องตรวจพิสูจน์ว่ากระสุนปืนที่ยิงถูกผู้เสียชีวิต เป็นกระสุนของปืนกระบอกใด และใครเป็นมือยิง ซึ่งต้องใช้เวลาตรวจสอบ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

ขอบคุณภาพจาก : เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ