สิ่งประดิษฐ์-บ้าน » จิ๋วแต่แจ๋ว…หน้ากากอนามัยเล็กเท่านิ้วโป้ง

จิ๋วแต่แจ๋ว…หน้ากากอนามัยเล็กเท่านิ้วโป้ง

30 มีนาคม 2017
1757   0

ดูเนื้อหาเกี่ยวข้อง>www.ubmthai.com เวอร์ชั่นPC-NoteBook >> 

http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php/topic,98747.0.html

 

หน้าตา หน้ากากอนามัยแบบซ่อนรูป (ภาพ หยังเฉิง หวั่นเป้า)

เอเจนซี–ขณะนี้ นครเซี่ยงไฮ้ผจญมลพิษอากาศอ่วมต่อเนื่องเกือบสัปดาห์ ในการสำรวจความคิดเห็นทางออนไลน์ ชาวเน็ต 99 เปอร์เซนต์ ต่างเป็นห่วงและวอนให้ตำรวจจราจรสวมหน้ากากอนามัยหรือผ้าปิดปากปิดจมูก แม้ไม่มีกฎระเบียบข้อบังคับใดของหน่วยจราจรห้ามการสวมหน้ากากอนามัย แต่ในหน่วยงานด้านการจราจรก็มีความวิตกกันว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะกระทบต่อการพูดสั่งการ กระทบต่อการกำกับจัดระเบียบการจราจรบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจจราจรประจำเขตซงเจียง นครเซี่ยงไฮ้ ก็ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบใหม่ซึ่งเป็นแบบซ่อนรูปให้เจ้าหน้าที่ 240 คน ลองใช้ หน้ากากอนามัยซ่อนรูปนี้ไม่ปิดบังปาก มีที่ปิดรูจมูกอันจิ๋วสองอัน ที่จะแยกฝุ่นออกจากควัน โดยที่ไม่กระทบต่อการหายใจแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ที่สวมใส่หน้ากากอนามัยซ่อนรูปนี้ ก็สามารถหลีบเลี่ยงฝุ่นละอองที่อาจทำลายสุขภาพ ทั้งยังสามารถร้องตระโกนสั่งการจราจรได้

เนื่องจากกลัวว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะทำให้เจ้าหน้าที่จราจรปฏิบัติหน้าที่ไม่สะดวก ดังนั้น การสวมหน้ากากอนามัยซ่อนรูปนี้จึงยังอยู่ในช่วงทดสอบ และจะมีการระดมความคิดเห็นในสามเดือน จึงค่อยตัดสินใจแน่นอนว่าจะกำหนดให้เจ้าหน้าที่จราจรสวมผ้าปิดปากแบบซ่อนรูปนี้หรือไม่

จิ๋วแจ๋ว...หน้ากากอนามัย “ซ่อนรูป” ต้านมลพิษ ไม่เสียงาน
เจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัยแบบซ่อนรูป (ภาพ หยังเฉิง หวั่นเป้า)
จิ๋วแจ๋ว...หน้ากากอนามัย “ซ่อนรูป” ต้านมลพิษ ไม่เสียงาน
หน้ากากอนามัยแบบซ่อนรูปอันจิ๋ว (ภาพ ซินหมิน เป้า)

ขอบคุณ http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9560000025478