ข่าวเด่น » ประกาศเตือน!!ระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง อัมพวา

ประกาศเตือน!!ระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง อัมพวา

20 เมษายน 2017
3349   0

 

นายอำเภออัมพวา ยันข่าวจระเข้ในแม่น้ำแม่กลองเป็นเรื่องจริง หลังมีคนเห็นโผล่ขึ้นมาอาบแดด พร้อมออกหนังสือประกาศเตือนประชาชนให้ระวัง และแจ้งเบาะแสเป็นหูเป็นตา

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 มีรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ามีจระเข้ขึ้นมานอนอาบแดด บริเวณสะพานซึ่งทอดลงไปในแม่น้ำแม่กลอง ในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี สร้างความหวาดกลัวจนไม่มีใครกล้าลงไปเล่นน้ำนั้น ล่าสุด นายสุคนธ์ สุรรรณศักดิ์สิน นายอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ชี้แจงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า ทางอำเภออัมพวาประกาศเตือนประชาชนให้ระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง เป็นเรื่องจริง เนื่องจากเมื่อต้นเดือนเมษายนทางอำเภออัมพวาได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสาร กรมการปกครอง ว่าได้มีผู้พบเห็นจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง เขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี ประกอบกับอาจมีฝนตกและน้ำฝนจะไหลลงสู่พื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งอาจทำให้จระเข้ดังกล่าวตามกระแสน้ำแม่น้ำแม่กลองซึ่งเป็นแม่น้ำสายเดียวกันมายังพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามได้

ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท ทางอำเภออัมพวาจึงออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังจระเข้ และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ริมแม่น้ำแม่กลองเฝ้าระวังตรวจตรา รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสให้ทางอำเภอ หากพบจระเข้จะได้รีบดำเนินการต่อไป

อัมพวา ประกาศเตือนระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง หลังคนเห็นโผล่อาบแดด

อัมพวา ประกาศเตือนระวังจระเข้ในแม่น้ำแม่กลอง หลังคนเห็นโผล่อาบแดด

ภาพจาก ThaiPBS Midnight News
ขอบคุณ https://hilight.kapook.com/view/152180

http://pasusat.com/wp-content/uploads/2015/06/Crocodile