ข่าวเด่น » ระวังข่าวลวง!!กระทะดังโก่งราคาที่สิงคโปร์ขายไม่ถึง 600 ไม่เป็นความจริง

ระวังข่าวลวง!!กระทะดังโก่งราคาที่สิงคโปร์ขายไม่ถึง 600 ไม่เป็นความจริง

8 พฤษภาคม 2017
2463   0

 

โคเรียคิง ประเทศไทย แจง กรณีโซเชียลแฉหลอกขายคนไทยในราคาสูงเกินจริง แถมใช้กลยุทธซื้อ 1 แถม 1 ทั้งที่สิงคโปร์กลับขายใบละไม่ถึง 600 บาท เผยเป็นรุ่นคนละเกรดกับที่ขายในไทย และหยุดจำหน่ายรุ่นดังกล่าวมากว่า 1 ปีแล้ว

จากกรณีเพจ หูยแรงอ่ะ ได้โพสต์ภาพกระทะรุ่นหนึ่งของ Korea King พร้อมคำบรรยายภาพว่า “สงสารคนไทยกับการตั้งราคาของเจ้าของสินค้า ในทีวีขายใบละเป็นหมื่นต้องซื้อตอนนี้ขาย 1 ใบ 3,000 แถมอีก 1 ใบฟรี ทุกคนอยากได้เพราะลดราคา แต่ในความเป็นจริงขายอยู่แค่ใบละไม่ถึง 600 ที่สิงคโปร์ มีทุกรุ่นด้วย โชคดีเป็นคนไม่ซื้อของจากทีวี เพราะส่วนใหญ่ไม่ดีเหมือนโฆษณา #ขายของตามทีวีเลิกหลอกผู้บริโภคได้แล้ว #ของดีจริงไม่ต้องตั้งราคาหลอกลูกค้า” กลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุด (6 พฤษภาคม 2560) มีรายงานว่า ทาง Korea King ประเทศไทย ได้โพสต์จดหมายชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊ก Korea King ระบุว่า ภาพที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นสินค้าของโคเรียคิงจริง แต่รุ่นดังกล่าวมีคุณภาพและคุณสมบัติแตกต่างจากรุ่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทย อีกทั้งทางบริษัทฯ แม่ โคเรียคิง ที่ประเทศเกาหลี ได้หยุดจำหน่ายรุ่นนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ไปมากกว่า 1 ปีแล้ว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หูยแรงอ่ะ, Korea King