ยูทูป » “ยูโร”สุนัขพันธุ์พิทบูล เจ้าของยอมยกหมาให้คนอื่นเลี้ยงแทนแล้ว

“ยูโร”สุนัขพันธุ์พิทบูล เจ้าของยอมยกหมาให้คนอื่นเลี้ยงแทนแล้ว

11 พฤษภาคม 2017
4568   0

เจ้าของเจ้ายูโร ยอมยกหมาให้คนอื่นเลี้ยงแทนแล้ว ลั่นยอมให้คนด่าว่าเป็นพวกไม่รับผิดชอบ เพราะอยากให้สุนัขอยู่กับคนที่พร้อมดูแลดีกว่าถูกขังกรง ด้านลูกสาวเผย ยังคงรู้สึกผูกพัน แต่หากมีโอกาสก็อยากที่จะนำกลับมาเลี้ยงดู

จากกรณีที่ เจ้ายูโร สุนัขพันธุ์พิทบูล เทอร์เรีย เข้าขย้ำ นายสมสกุล กันม่วง อายุ 57 ปี และ นายเมฆินทร์ กันม่วง อายุ 16 ปี สองพ่อลูก ได้รับบาดเจ็บ เพราะปกป้องเจ้าของซึ่งเป็นลูกสาวของนายสมสุกล เนื่องจากผู้เป็นพ่อส่งเสียงดังถกเถียงกับลูกสาวที่เป็นคนเลี้ยงเจ้ายูโร และประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้สุนัขเกิดอาการคลุ้มคลั่ง จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ ก่อนประสานปศุสัตว์ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เข้าวางยาสลบ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวทำให้เจ้าของหวาดกลัว จึงไม่อยากเลี้ยงต่อ

ขณะที่ต่อมา นายสมสกุล กันม่วง ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอมว่า ไม่ได้ทอดทิ้งเจ้ายูโร ขณะนี้กำลังสั่งต่อกรง และจะส่งเจ้ายูโรไปทำหมัน ส่วนประเด็นที่เจ้ายูโรโดนฟันหัวยังไม่ได้รักษานั้น ตอนนี้ทำแผลแล้ว และเข้ารับการรักษาอยู่ที่คลินิกสัตว์แถววัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น
ความคืบหน้าล่าสุด (10 พฤษภาคม 2560) เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์ข้อความอัพเดทความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าของเจ้ายูโร ได้ตัดใจยอมยกสุนัขให้ครูหมู คนที่ดูแลเจ้ายูโรอยู่ในตอนนี้ เป็นผู้ดูแลต่อ เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า และเจ้ายูโรจะได้อยู่กับคนที่พร้อมจะดูแลดีกว่าถูกขังกรง..
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ ในหมู่บ้านบัวทอง ซอย 3 บ้านเลขที่ 104/26 หมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แต่เนื่องจากนายสมสกุล และบุตรชายยังนอนรักษาอาการอยู่ จึงไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล จึงสอบถามลูกสาวที่ได้เลี้ยงดูเจ้ายูโร โดยเธอบอกว่า ตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 เดือน รักเจ้ายูโร ยังคงรู้สึกผูกพัน แต่หากมีโอกาสก็อยากที่จะนำกลับมาเลี้ยงดู