ข่าวเด่น » ระทึกกลางดึก !30/6/2560นกแอร์ถูกรถบัสชนที่ดอนเมือง..หัวเครื่องบุบนิดหน่อย

ระทึกกลางดึก !30/6/2560นกแอร์ถูกรถบัสชนที่ดอนเมือง..หัวเครื่องบุบนิดหน่อย

2 กรกฎาคม 2017
1576   0

นกแอร์แจงกรณีเครื่องบินถูกรถบัสโดยสารของสายการบินอื่นชน ที่หลุมจอดภายในสนามบินดอนเมือง รับอาจกระทบตารางบิน เพราะต้องนำเครื่องบินลำที่ถูกชนเข้าซ่อมบำรุง 

จากกกรณีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 22:55 น. อากาศยานของสายการบินนกแอร์ ทะเบียนเครื่อง HS-DBK จอดอยู่ที่หลุมจอด 35 ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีรถบัสรับ-ส่งผู้โดยสารสายการบินหนึ่ง พุ่งเข้าชนกับส่วนหน้า ด้านซ้ายของอากาศยาน ส่งผลให้อากาศยานได้รับความเสียหายและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้

คืบหน้าล่าสุด (1 กรกฏาคม 2560) มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดงานควบคุมลานจอดของการท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสอบสวนเข้าพื้นที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกับทีมงานฝ่ายช่างและฝ่ายภาคพื้นของสายการบินนกแอร์ ทำการตรวจสอบและเก็บภาพหลักฐานในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการสืบสวนตามขั้นตอนต่อไป และทางสายการบินนกแอร์กำลังดำเนินการตรวจสอบว่าความเสียหายมีผลกระทบกับโครงสร้างหลักของอากาศยานหรือไม่ เพื่อทำการซ่อมบำรุงต่อไป

 


จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ทำให้อากาศยานลำดังกล่าวไม่สามารถให้บริการผู้โดยสารได้จนกว่าการซ่อมบำรุงจะเสร็จสิ้น และมั่นใจได้ว่าอากาศยานมีความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน ดังนั้นผู้โดยสารอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงตารางบินหรือเกิดการล่าช้าในบางเที่ยวบิน เนื่องจากการปรับแผนในการหมุนเวียนอากาศยาน ทางสายการบินนกแอร์ต้องขออภัยผู้โดยสารล่วงหน้ามา ณ ที่นี้

ภาพจาก นกแอร์

เรื่อง https://hilight.kapook.com/view/156035