ข่าวเด่น » คลังเอาจริง!!ตัดสิทธิ์คนลงทะเบียนรายได้น้อย 2 ล้านราย เพราะพบจนไม่จริง

คลังเอาจริง!!ตัดสิทธิ์คนลงทะเบียนรายได้น้อย 2 ล้านราย เพราะพบจนไม่จริง

10 สิงหาคม 2017
1169   0

คลังเอาจริง!!ตัดสิทธิ์คนลงทะเบียนรายได้น้อย 2 ล้านราย เพราะพบจนไม่จริง

  ..กระทรวงการคลัง เผยตัดสิทธิ์ผู้ลงทะเบียนรายได้น้อยแล้วกว่า 2 ล้านคน หลังพบรายได้และทรัพย์สินเกินเกณฑ์กำหนด ชี้หากช่วยทั้งหมดงบไม่พอแน่.

วันที่ 9 สิงหาคม 2560 นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยถึงมาตรการการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ว่า การลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวน 14.1 ล้านคนนั้น ได้ตรวจสอบและตัดสิทธิ์ไปแล้วกว่า 2 ล้านคน หลังพบว่ามีรายได้และทรัพย์สินไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ที่ระบุไว้

นายอภิศักดิ์ ระบุว่า สาเหตุที่ต้องตัดสิทธิ์ 2 ล้านคนดังกล่าว เนื่องจากรัฐบาลอยากช่วยเหลือบุคคลที่จนจริง ๆ หากช่วยเหลือทั้งหมดจะไม่มีงบประมาณที่เพียงพอ โดยตัวเลขผู้ที่มีสิทธิ์รับสวัสดิการอย่างแท้จริงนั้นจะต้องรอการตรวจสอบต่อไป

  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า การช่วยเหลือด้านสวัสดิการกับผู้ที่มีสิทธิ์นั้น จะพยายามกระจายไปทั่วประเทศ เพราะความต้องการในการดำรงชีพแตกต่างกัน โดยในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า จะมีการเสนอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบมาตรการสวัสดิการคนจนเบื้องต้น เช่น ลดค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้า, ซื้อสินค้าที่จำเป็นในร้านธงฟ้า, ขึ้นรถไฟฟรี, รถเมล์ฟรี นอกจากนี้ยังเตรียมหารือให้ขยายไปยังบริการรถไฟฟ้าอีกด้วย.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก แนวหน้า  http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php