ยวดยาน » รวมฉายาแปลกๆของรถยนต์รุ่นต่างๆในไทย..พร้อมภาพ (1)

รวมฉายาแปลกๆของรถยนต์รุ่นต่างๆในไทย..พร้อมภาพ (1)

15 สิงหาคม 2017
3717   0

ฟอร์ด รุ่นนี้ยังไม่มีฉายานะครับ .. แต่ต่อไปไม่นานต้องมีแน่ๆ ด้วยหน้าตาที่แรกเจอ ผู้ชายทุกคนต้องร้องโอ้ว..ว์ สวยจริงๆให้ดิ้นตาย..

.

.

Honda Accord “งูเห่า”

 ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1998-2002 คล้ายงูเห่าตรงไหน ดูกันเองนะครับ

.

.

Mitsubishi Lancer “ท้ายเบนซ์”

 รุ่นนี้จำหน่ายตั้งแต่ปี 1996-2002 สาเหตุที่เรียกว่า ท้ายเบนซ์ เดาไม่ยากเลย ด้วยไฟท้ายของ Mitsubishi รุ่นนี้ มีรูปลักษณ์แบบสามเหลียมคล้ายรถเบนซ์ที่ผลิตในช่วงเดียวกัน.

.

.

Nissan GT-R “ก็อตซิลล่า”

รถสปอร์ตของค่ายญี่ปุ่นเจ้านี้ คล้าย“ก็อตซิลล่า”ไหมครับ ..ให้ความรู้สึกที่ดุดัน น่าเกรงขาม

.

.

.
Toyota Camry “ไม้บรรทัด” “ไฟย้อย”

.

โตโยต้า คัมรี่ รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 1998-2002 ครับ โดยรุ่นปี 1998-2000 นั้น ด้วยไฟท้ายของรถที่ตรงยังกับไม้บรรทัด มันเลยถูกเรียกว่า คัมรี่ ไม้บรรทัด ต่อมาในรุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2001-2002 ก็ได้ปรับแก้ไฟท้ายตรงๆนั้นให้ย้อยลงหน่อย เลยกลายเป็นที่มาของโฉมไฟย้อย

.

BMW 3-Series นกแก้ว

.

เจ้ารุ่นนี้ถือเป็นรุ่นยอดฮิตของค่าย BMW ในบ้านเราเลยก็ว่าได้ครับ ผลิตตั้งแต่ปี 1991-2000 ..เรียกกันว่า นกแก้ว อาจจะเป็นเพราะหน้าตาของมันที่แลดูคล้ายนกแก้ว ก็ได้นะครับ

.

.
Honda City  “แมลงสาบ”

Honda City คันเล็ก ประหยัดน้ำมัน.. กับฉายา แมลงสาบ ซึ่งผู้เขียนก็ดูแล้วดูอีกว่ามันเหมือนแมลงสาบตรงไหน หาไม่เจอ หลังจากที่ไปค้นมาก็เลยรู้ เพราะเสาอากาศที่ยาววววว เหมือนกับหน้าตาของแมลงสาบ..ส่วนด้านท้ายก็มีทรงมนคล้ายๆกันอีก.

.

Toyota Corolla Altis “หน้าหมู”

เจ้ารถคันนี้เห็นกันเต็มบ้านเต็มเมือง เพราะนิยมทำเป็นรถแท็กซี่  ทนทายาด..เจอที่ไหน โบกที่นั่น รุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 2001-2007 ที่เรียกกันว่าหน้าหมู ก็น่าจะเพราะไฟหน้ากลมๆ หน้าตายื่นออกมาเหมือนจมูกหมู เลยเรียกมันว่า หน้าหมู ซะเลย..555

.

.

Mercedes-Benz E-Class “โลงจำปา”

เจ้ารถหรูคันนี้มากับฉายาที่ไม่เป็นมงคลเอาซะเลย(แล้วจะขายออกไหม..ฮือ ฮือ).. เพราะมันมีฉายาว่า โลงจำปา ซึ่งอายุอานามก็น่าจะ 20 กว่าปีแล้ว ด้วยตัวรถที่เหลี่ยมและท้ายรถที่ดูเหลี่ยมๆคล้ายโลงศพชาวจีน คนเลยขนานนามมันว่า โลงจำปา ครับ.

.

Chevrolet Cruze “ขวัญใจรถยก”

เป็นฉายาที่ติดตลก แต่ส่อไปในทางลบ.. รถค่าย Chevrolet กับ Cruze ที่มารับช่วงต่อจาก Optra ซึ่งกระแสตอบรับดีพอสมควร มีช่วงหนึ่งวิ่งบ่อยมาก แต่รถเยอะ ปัญหาก็เยอะตามมา ไหนจะเรื่องศูนย์บริการ และปัญหาตัวรถ แต่อันที่จริงก็ไม่ใช่แค่รุ่นนี้หรอกครับ ยังมีรุ่นอื่นด้วยๆ ที่ปัญหาเยอะ แต่ Cruze ดูจะบ่อย เคยมีข่าวถึงกับทุบกระจกประท้วงกันเลยทีเดียว ปัญหาที่หลายคนมักเจออย่างเช่น รถดับเอง และก็มีรถมายกกันบ่อยเป็นว่าเล่น เลยเป็นที่มาของฉายานี้.

.

Mitsubishi Triton “ปลัดขิก”

Mitsubishi Triton เบาะนั่งด้านหลัง เอนได้องศามากกว่ารถปิคอัพเกือบทุกยี่ห้อ ทำให้นั่งได้สบาย.

..เป็นฉายาที่แปลกและแหวกแนวและ X ที่สุดเท่าที่เจอมา ค่ายมิตซูบิชิคงเห็นแล้วต้องขำไม่ออกแน่ๆ กับกระบะ Triton ที่มากับฉายาว่า ปลัดขิก ด้วยรูปทรงที่โค้งมน เหมือนยังไง คิดเองละกันนะ..คิ คิ

.

.
Toyota Corolla “โดเรม่อน”

.

..ฉายาสุดน่ารัก โดเรม่อน อันเนื่องสาเหตุมาจาก ฟังก์ชันที่มีครบครันและมากมาย ในสมัยนั้น เหมือนกับโดราเอม่อนที่มีของวิเศษไว้ช่วยเหลือโนบิตะมากมาย.. มันจึงมีฉายาเท่ห์ๆว่า โดเรม่อน ครับ

.

.

Mitsubishi Lancer EX “ฉลาม”

ขอจบที่รถ Mitsubishi Lancer EX สุดหล่อกับฉายาที่น่าเกรงขาม ก็คือ ฉลาม หน้าตาที่ดูโหด ดุ แนวผู้ชายๆ ผู้หญิงเลยไม่ค่อยซื้อ หน้าตามันก็เหมือนจริงๆนะครับ ดูน่าเกรงขามจริงๆ ..

ขอบคุณบทความดีๆจาก http://carsnewupdate.blogspot.com/2014/02/1.html
ภาพ+เนื้อหาเพิ่มเติมจาก http://www.fordsociety.com
https://www.google.co.th/search?q=Honda+City..
https://pixabay.com/p-1466812