ยูทูป » “นิทัศน์ ละอองศรี” ป่วยหนัก!เรียนเชิญโอนเงินช่วยเหลือ..

“นิทัศน์ ละอองศรี” ป่วยหนัก!เรียนเชิญโอนเงินช่วยเหลือ..

22 สิงหาคม 2017
3603   0

 

นิทัศน์ ละอองศรี เจ้าของเพลง “ไม่รักพี่แล้วเจ้านี้จะรักใคร” ผ่ายผอมไปมาก ก่อนที่จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางแพทย์ได้วินิจฉัยจะต้องผ่าตัดเปิดเส้นเลือดใหญ่ที่คอเพื่อฟอกไต อาการป่วยจึงจะทุเลา..

ระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล พระมงกุฎเกล้า ณ ตึกฉุกเฉิน ห้องER ชั้น2 เตียง B7 “ศิลปินล้านนา” ได้รับกำลังใจมากมายจากเพื่อนศิลปินร่วมรุ่น นำโดย ม.ล.ปราลี ประสมทรัพย์ คู่ชีวิต ครูเลิศ ประสมทรัพย์, สมศรี ม่วงศรเขียว เจ้าของเพลง “เสียงครวญจากเกาหลี”, วิภารัตน์ เปรื่องสุวรรณ เจ้างอขงเพลง “คิดแล้วกลุ้ม” รวมศิลปินรุ่นน้อง อุไรวรรณ ทรงงาม เจ้าของเพลง “ขยี้รัก”, ชัชชวลีย์ ฐิติวัลค์, เพ็ญแข อัครบวร บอสใหญ่เฉลิมกรุงทีวี โดยมีจิตรา ละอองศรี คู่ชีวิตคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดอาการป่วยของอาจารย์นิทัศน์ ละอองศรี ตอนนี้ทรุดหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และยากระตุ้นความดัน เนื่องจากแพทย์พบน้ำเริ่มท่วมปอด และอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องย้ายมาพักที่ห้องฉุกเฉินชั้น 1 โซน A2 โดยเพื่อนศิลปิน และลูกศิษย์โรงเรียนจิตราทัศน์ เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือนิทัศน์ ละอองศรี เบื้องต้นกำหนดในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน ที่หอประชุมทีโอที แจ้งวัฒนะ ศิลปินท่านใดต้องการรวมพลัง โปรดติดต่อ ร.อ หญิง สมศรี ม่วงศรเขียว โทร. 089 4506303

 

จุ๊หมาน้อยขึ้นดอย – นิทัศน์ ละอองศรี [Official MV&Karaoke]

ฟังเพลงแบบต่อเนื่อง

จุ๊หมาน้อยขึ้นดอย
หงส์เหินฟ้า
ชายชั่ว
ไม่รักฉันก็ไม่ง้อ
คิดถึงพนม
สุดบูชา
ใคระรักเธอเท่าฉัน
พรุ่งนี้ไม่มีอะไรแน่
ราคาความคิดถึง
ข้าถูกทรยศเหนือลุ่มแม่ระมิงค์
รถม้าลำปาง
น้ำตกแม่กลาง
วังบัวบาน
ลาแล้วป่าซาง
เดือนหงายที่ป่าซาง
เอื้องฟ้าเวียงพิงค์
กุหลาบเชียงใหม่
ไม่รักพี่แล้วจะรักใคร
ดวงใจ
หงส์เหินฟ้า
รถม้าลำปาง

สำหรับนิทัศน์ ละอองศรี นักร้องถิ่นล้านนา เมื่อตอนเรียนอยู่ ป.4 เคยนำเพลงวังบัวบาน ขึ้นร้องประกวดจนคว้ารางวัลชนะเลิศตามงานวัดในแถบจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่คณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีครูเล็ก ชะอุ่มงาม เป็นผู้สนับสนุน เมื่อเข้าสู่รั้วเหลืองแดงได้ไปสมัครเป็นนักร้องประจำคณะบัญชี ถูกประกาย สินธุวนิก นายกสโมสรคณะบัญชีสั่งให้ไปหัดร้องเพลงสุนทราภรณ์

นิทัศน์ ละอองศรี หัดร้องเพลง ม่านมงคล ของครูเอื้อ สุนทรสนาน จนกระทั่งได้ร้อง ประจำวงดนตรีของธรรมศาสตร์ หลังพ้นรั้วโดมได้เข้าทำงานในธนาคารออมสิน ที่มีครูสมาน กาญจนะผลิน เป็นหัวหน้าวงดนตรี และยังได้แต่งเพลง ”โสมสลัว” ให้เขาขับร้อง ส่วนผลงานของครูเนรัญชราก็มีเพลง ราคาความคิดถึง แต่เพลงที่ทำให้ นิทัศน์ ละอองศรี มีชื่อเสียงโด่งดังมากคือเพลง ไม่รักพี่แล้วจะรักใคร

นิทัศน์ ละอองศรี ตระเวนร่วมวงดนตรีชื่อดังเวชสวรรค์, ดารากร และกรรณเกษม พร้อมร้องเพลงตามสถานบันเทิงในยามค่ำคืน โดยมีเพลง รักเอย ของครูแมนรัตน์ ศรีกานนท์ เป็นเพลงเอกที่ร้องประจำ และเตรียมจะอัดแผ่น แต่ภายหลัง ธานินทร์ อินทรเทพ ได้มาขอผลงานชิ้นนี้ไป ในปี 2506 ทั้งนิทัศน์และธานินทร์ก็ได้มาร่วมงานกัน ในทีมสุเทพคอรัส ที่มีหัวเรือใหญ่คือ สุเทพ วงศ์กำแหง และประกอบด้วย ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา, สุวัจชัย สุทธิมา , อดิเรก จันทร์เรือง และอดุลย์ กรีน

ต่อมานิทัศน์ ละอองศรี และจิตรา ละอองศรี ได้เปิดโรงเรียนสอนร้องเพลงจิตราทัศน์ พร้อมจัดคอนเสิร์ตการกุศล โดยมีจุดประสงค์หารายได้ช่วยเหลือเด็กยากไร้ในชนบท และดำเนินมากว่า 15 ปี ก่อนที่ครูนิทัศน์ ละอองศรี จะมาล้มป่วยจากอาการโรคไต..

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php