ยวดยาน » จีน เปลี่ยนแท็กซี่ 70,000 คันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า

จีน เปลี่ยนแท็กซี่ 70,000 คันเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า

5 กันยายน 2017
2471   0

ประเทศจีนกำลังลงทุนหนักมากในอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ปัจจุบันจีนได้กลายเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2016 ที่ผ่านมา ปริมาณการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในจีนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ในปัจจุบัน จีนมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 600,000 คันแล้ว มากกว่าการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปและสหรัฐรวมกัน และเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในเรื่องนี้ตลอดไป ทางรัฐบาลจีนได้สร้างเงื่อนไขในการผลิตรถยนต์เพื่อจูงใจให้ผู้ผลิตรถยนต์ในจีนผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

การสนับสนุนให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในจีนอย่างจริงจังนั้น ไม่ใช่เป็นการดำเนินการในระดับประเทศเท่านั้น ในระดับท้องถิ่น ก็เอาจริงเอาจัง รัฐบาลท้องถิ่นของมหานครที่ใหญ่ที่สุดในจีน อย่างกรุงปักกิ่ง ก็ดำเนินการในเรื่องนี้ เพื่อต่อสู้กับปัญหามลภาวะในอากาศที่มีสูงมาก ทางรัฐบาลท้องถิ่นของกรุงปักกิ่ง ได้มีแผนงานที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถแท็กซี่ แทนรถแท็กซี่ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื่อเพลิงทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ประมาณ 70,000 คัน

 

การเปลี่ยนแปลงจะเกิดในปีนี้ โดยแท็กซี่ที่จะจดทะเบียนใหม่ทั้งหมดจะต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อแก้ปัญหามลภาวะในอากาศสำหรับ ปักกิ่ง, เทียนจิน, เหอเป่ย เซินเจิ้น ไท่หยวนและ เขตปริมณฑล ในปี 2017

ผลจากการสนับสนุนให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังในจีนนี้ ยังส่งผลดีต่อ Tesla ยักษ์ใหญ่รถยนต์ไฟฟ้าของโลกสายเลือดอเมริกัน  ทำให้ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ในจีนเมื่อถึงสิ้นปี 2016 ได้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า หรือมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ทีเดียว ..รถยนต์ไฟฟ้าจงเจริญ.

เรียบเรียงจาก http://www.brandage.com/article/161/tesla-