ยูทูป » หมอดูอีที อายุ58 ปี เสียชีวิตแล้ว..ปิดตำนานหมอดูดัง ทายแม่นยำระดับโลก

หมอดูอีที อายุ58 ปี เสียชีวิตแล้ว..ปิดตำนานหมอดูดัง ทายแม่นยำระดับโลก

11 กันยายน 2017
1873   0

ภาพจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP

          หมอดูอีที โหรชื่อดังชาวพม่า เสียชีวิตแล้ว ในวัย 58 ปี ปิดตำนานยอดหมอดูเลื่องชื่อ ผู้เคยทำนายดวงชะตาให้คนดังทั่วโลกมาแล้ว..

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560 มีการรายงานว่า นางส่วย ส่วย วิน หรือ เอธิ ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อหมอดูอีที หมอดูชื่อดังชาวเมียนมา ผู้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในเรื่องความสามารถด้านการทำนายทายทักที่แม่นยำโดยเฉพาะในเรื่องการเมือง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 58 ปี เมื่อเวลา 04.20 น. ที่ผ่านมา

          สำหรับประวัติส่วนตัวของหมอดูอีทีนั้น เธอประกอบอาชีพหมอดูมานานหลายปี โดยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ราคาดูดวงของเธออยู่ที่ราว ๆ 60,000 บาท ต่อ 30 นาที ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาดูดวงกับเธอ ล้วนเป็นเหล่าคนดัง คนร่ำรวย รวมทั้งนักการเมืองจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อมาให้เธอทำนายทายทักดวงชะตาให้ เนื่องจากเธอเป็นที่เลื่องลือในเรื่องการทำนายที่แม่นยำราวกับตาเห็น ..

..หมอดูอีทีนั้น เป็นที่เลื่องลือในฐานะนักพยากรณ์ผู้เก่งกาจ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้โดยตรง เพราะหูหนวกและเป็นใบ้ ต้องให้น้องสาวเป็นตัวกลางในการอ่านปากและส่งสาร แต่เธอก็สามารถทำนายทายทักเรื่องต่าง ๆ ได้แม่นราวกับตาเห็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ ๆ อย่าง ลมฟ้าอากาศ สถานการณ์บ้านเมือง ไปจนถึงเรื่องการเมือง ทำให้มีเหล่าคนดังจากทั่วโลก โดยเฉพาะนักการเมืองของไทย แห่มาทำนายดวงชะตาชีวิตกับหมอดูอีทีเป็นจำนวนมาก

หมอดูอีที เคยทำนายดวงประเทศไทย อ้างว่ารัฐบาลในสมัยนั้นมาถึงจุดต่ำสุด จะมีการต่อสู้กันของคนในประเทศจนเกิดการสูญเสีย โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม 2556 เป็นเดือนเริ่มต้นการต่อสู้ และจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในปี 2559 [อ่านข่าว : 20 ข่าวการเมืองที่ดุเดือด ร้อนแรง ปี 2556 คลิก]

นอกจากเรื่องราวสถานกาณ์ต่าง ๆ ในประเทศไทยแล้วหมอดูอีที ในวัย 2 ขวบ ก็เคยดูดวงชะตาในอดีตของตนเองก่อนที่จะมีอาการพิการมือเท้าหงิกและพูดไม่ได้ โดยบอกว่า “อดีตชาติเคยหักมือแม่ พอแม่ตายไปแล้ว โตขึ้นมาเขาก็ไปเป็นมัคทายกของวัด แล้วถูกโจรที่มาปล้นวัดเอาน้ำร้อนมาลวกตนทั้งตัว พอเกิดมาชาตินี้ก็เลยเกิดมาร่างกายไม่สมบูรณ์”

ซึ่งจากชื่อเสียงในความแม่นยำของหมอดูอีทีนั้น เมื่อ 5 ปีก่อนได้มีการเปิดเผยรายได้ของค่าดูแต่ละครั้ง อยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นบาท ในเวลา 15 นาที รวมแล้วแต่ละเดือนหมอดูอีทีมีรายได้กว่า 350 ล้านบาท ซึ่งรายได้บางส่วนได้นำไปก่อสร้างโรงพยาบาลเพื่อคนยากไร้ในนครย่างกุ้ง อย่างไรก็ตาม เรื่องการทำนายทายทักก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหลังจากที่หมอดูอีที ออกมาทำนายในทุก ๆ ครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลากหลายคนที่ไม่เห็นด้วย และออกมาทักท้วงเช่นกัน

คนไทยเองก็สนใจดูดวงกับหมอดูอีทีกันไม่น้อย โดยทางเพจ หมอดูอีที ประเทศพม่า มีการจัดแพคเกจไปดูดวงกับหมอดูอีทีถึงที่ ซึ่งราคาแต่ละครั้งนั้นก็อยู่ที่ราว ๆ 59,000 บาท เลยทีเดียว..

..ขอให้สู่สุขคติภพ.

ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com, nationmultimedia.com

https://hilight.kapook.com/view/159864

telegraph.co.uk