ยูทูป » น้ำทะเลโดนพายุดูดหายหมดชายฝั่ง..หลังเกิดเฮอริเคนเออร์มา

น้ำทะเลโดนพายุดูดหายหมดชายฝั่ง..หลังเกิดเฮอริเคนเออร์มา

12 กันยายน 2017
1791   0

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ในโลกโซเชียลออนไลน์ได้พากันแชร์ภาพและคลิปชวนตะลึงจากบริเวณเกาะลอง ประเทศบาฮามาส โดยแสดงให้เห็นว่า ในช่วงที่เกิดเหตุภัยพิบัติเฮอริเคนนั้น พื้นที่ดังกล่าวได้เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเหือดแห้งหายไป เหลือไว้ให้เห็นเพียงหาดทรายไกลจนสุดสายตา รวมถึงเศษซากสิ่งที่เคยอยู่ใต้ทะเลก็โผล่ขึ้นมาให้เห็น..

 ภายหลังจากภาพและคลิปต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ ก็มีการแชร์ต่อกันออกไปอย่างกว้างขวาง สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้ที่เข้าไปชมมาก ขณะเดียวกัน หลาย ๆ คนก็รู้สึกหวาดกลัวและเกรงว่าจะเกิดสึนามิขึ้น เนื่องจากเห็นว่าระดับน้ำทะเลลดหายลงไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ แองเจิลลา ฟริทซ์ รองบรรณาธิการฝ่ายสภาพภูมิอากาศ และนักอุตุนิยมวิทยา ประจำสำนักข่าววอชิงตันโพสต์ เผยว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นผลมาจากเฮอริเคนเออร์มาที่มีกำลังที่แรงมหาศาล ประกอบกับมีความดันอากาศต่ำมาก จึงดูดน้ำทะเลเข้าไปที่จุดศูนย์กลางของพายุ อันเป็นสาเหตุให้เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยจากรายงานเผยว่า เฮอริเคนเออร์มาซึ่งมีกำลังมหาศาล ได้เคลื่อนผ่านพื้นที่ประเทศบาฮามาสเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา จึงได้ส่งผลกระทบต่อสภาพลักษณะของมหาสมุทรบริเวณเกาะลอง อย่างไรก็ดี ในช่วงบ่ายของวันที่ 10 กันยายน สถานการณ์ได้กลับมาเป็นปกติ และน้ำทะเลก็กลับมาเป็นเช่นเดิมอีกครั้ง

น้ำทะเลแห้ง

น้ำทะเลแห้ง

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @deejayeasya เผยภาพขณะน้ำทะเลที่บริเวณเกาะลอง ประเทศบาฮามาส เหือดแห้งหายไป ก่อนจะกลับมาสู่สภาวะปกติดังเดิม

ภาพจาก Twitter @deejayeasya, @Piznack
ขอบคุณ https://hilight.kapook.com/view/159902