เตือนภัย » รถดูดส้วม ทิ้งอึไหล่คันคลองชลประทาน..ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

รถดูดส้วม ทิ้งอึไหล่คันคลองชลประทาน..ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

28 กันยายน 2017
1881   0

ชาวบ้าน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สุดทนพฤติกรรมรถดูดส้วมแอบทิ้งสิ่งปฏิกูลริมคลองชลประทาน-สวนชาวบ้าน ทำกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เผยเคยด่าไปแล้วแต่ก็ไม่หยุด

วันที่ 27 กันยายน 2560 มีรายงานว่า ชาวบ้าน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กร้องเรียนว่า “น้ำจากชลประทานเป็นสิ่งที่ดีเกษตรกรได้ประโยชน์ แต่พี่ไม่ต้องใจดีใส่ปุ๋ยให้เค้าก็ได้นะ คาตาเลยครับ แต่ถ่ายภาพตอนที่ถ่ายไว้ไม่ทันเพราะว่าพี่เขาขับรถเร็วมาก”

ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า ถนนเส้นดังกล่าวมีร่องรอยการถอยรถเป็นทางยาว และมีร่องรอยของการนำสิ่งปฏิกูล รวมถึงน้ำที่มีกลิ่นเหม็นไปทิ้งบริเวณสองฝั่งข้างทางของถนนแนวคลองชลประทานและสวนของชาวบ้าน

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวทราบว่า ชาวบ้านต่างเอือมระอา และสุดทนกับพฤติกรรมของรถดูดส้วม ที่ชอบนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งเกือบทุกวัน เมื่อหลายเดือนก่อนก็มีชาวบ้านไปต่อว่าแล้ว แต่ก็ยังนำมาทิ้งอีกจนเกิดกลิ่นเหม็น ซึ่งนอกจากจะรบกวนชาวบ้านแล้ว ยังเกรงว่าอาจกระแหล่งน้ำอุปโภคบริโภคของของหมู่บ้าน เพราะไม่รู้ว่าจะมีอะไรเจือปนมาด้วยหรือไม่ จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการกับกลุ่มผู้ประกอบการรถดูดส้วมดังกล่าว เพราะทุกวันนี้ยังแอบนำสิ่งปฏิกูลมาทิ้งบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง.

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่ม Lampang City
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
amarintv.com

“..ของดีไปเททิ้งทำไม รู้ไหมว่า สวนปาล์มน้ำมันบางแห่ง เขารับซื้อคันรถละหลายร้อยนะ …เอาไปขายสิ..”