เตือนภัย » ขับรถผ่านจุดก่อสร้างต้องระวัง..เก๋งพุ่งตกหลุมเหล็กเสียบดับคาที่

ขับรถผ่านจุดก่อสร้างต้องระวัง..เก๋งพุ่งตกหลุมเหล็กเสียบดับคาที่

12 ตุลาคม 2017
1780   0

รถเก๋งเสียหลักพุ่งตกหลุมลงสถานที่ก่อสร้าง เจ็บ 1 ราย เสียชีวิตคาที่ 1 เจ้าหน้าที่รีบเข้าช่วยเหลือ คาดผู้ประสบเหตุไม่ทันสังเกตเห็น..

วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณ 05.30 น. มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักลงไปในสถานที่ก่อสร้างถนน จุดเกิดใกล้ปั๊มเชลล์ทุ่งแย้ ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย และเสียชีวิตคาที่เป็นหญิง 1 ราย เป็นชาวบ้านยวนแหล ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ประสบเหตุ คือ นางจรรยาพร ธาตุสุวรรณ อายุ 45 ปี ผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว โดยมี น.ส.กาญจน์ศิริ เฮงพูลสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นญาตินั่งมาด้วยด้านข้าง กำลังเดินทางไปทำธุระที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปตามถนนสายเบญจมะ-นาพรุ ฝั่งขาออกเมือง ซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งกำลังมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำข้ามถนน เนื่องจากไม่มีสัญญาณไฟและเครื่องหมายแจ้งเตือนที่ชัดเจน ทำให้นางจรรยาพรมองไม่เห็น จนรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในหลุมตอม่อที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำดังกล่าว ส่งผลให้นางจรรยาพรเสียชีวิตคาที่ ส่วน น.ส.กาญจน์ศิริ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ส่วนผู้รับเหมา ยัน ติดป้ายสัญญาณเตือนชัด แต่มีรถชนจนเสียหายก่อน จนป้ายพัง เกิดเหตุสลดรถตกลงสถานที่ก่อสร้าง พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟเพิ่มหวั่นซ้ำรอย และบอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุสุดวิสัย ผู้รับเหมาได้ติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนทุกจุดตามมาตรฐานแล้ว แต่ว่าก่อนเกิดเหตุ เคยมีรถคันหนึ่งชนป้ายเตือนและไฟสัญญาณเตือนจนพังเสียหาย ไฟสัญญาณจึงดับ ทำให้รถคันเกิดเหตุมองไม่เห็นว่ามีการก่อสร้าง

ขณะที่นายจำเริญ ทิพย์พงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ แขวงการทางนครศรีธรรมราชที่ 1 ออกไปตรวจสอบและหามาตรการป้องกันที่ดีกว่าเดิม ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nonthawat Wisutthipat
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทีนิวส์