สมาร์ทโฟน&ไอที » Dtacไอเดียร์เจิด ทำเสาสัญญาณรูปแบบต้นไม้พร้อมไฟส่องถนน

Dtacไอเดียร์เจิด ทำเสาสัญญาณรูปแบบต้นไม้พร้อมไฟส่องถนน

6 พฤศจิกายน 2017
2063   0

อ่านฉบับ PC ได้ที่: www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php

“เคยไหมเวลาเดินทางไปตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองหรือชนบท เราจะเห็นเสาสัญญาณตั้งตระหง่านโดยที่ไม่ลงตัวไปกับทัศนียภาพโดยรอบ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลถึงความลำบากในการขอติดตั้งเสาสัญญาณในบางพื้นที่”

 

   Dtacไอเดียร์เจิด ..คิดค้นโครงการใหม่หลายโครงการตั้งแต่เสามือถือพร้อมโคมไฟ LED หรือ ‘ซีโร่ไซต์’, เสาสัญญาณที่ออกแบบให้เข้ากับทัศนียภาพในเมืองใหญ่อย่าง ‘ซิตี้ไซต์’ และ ‘เสาต้นไม้’ ที่พิถีพิถันคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ซึ่งทั้งหมดนี้นอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยพัฒนา อนุรักษ์ และยกระดับวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองและชุมชนนั้นๆ ไปด้วยกัน

ซีโร่ไซต์ (Zero Site)

 ..ลักษณะของเสาสัญญาณ ‘ซีโร่ไซต์’ เกิดขึ้นจากความต้องการขยายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่าง 4G เข้าสู่พื้นที่ที่มีการใช้งานมาก อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยีสื่อสารในอนาคตอย่าง 5G และ IoT (Internet of Things) อีกด้วย..

..ในขณะเดียวกัน Dtacก็คำนึงถึงคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่นั้นๆ จึงออกแบบเสาสัญญาณที่มาพร้อมโคมไฟ LED เพิ่มความปลอดภัยให้กับชุมชนในยามค่ำคืน ที่สำคัญโคมไฟ LED นี้ให้ความสว่างสูง แต่สามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 50-80 เปอร์เซ็นต์..

 

ที่มา https://dtac.blog/2017/10/17/%e0%b8%99%e0%b8%a7%e0%b8..