เงินๆงานๆ-อาชีพ » ออกแบบครกแปลกๆ ..ทำเงินแนวใหม่

ออกแบบครกแปลกๆ ..ทำเงินแนวใหม่

21 พฤศจิกายน 2017
2832   0

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php

 

 

“บุญมีบดโขลก” ครกมีดีไซน์

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียล่าสุดฝีมือคนไทยที่จับเอาภูมิปัญญาชาวบ้าน มาประยุกต์ดัดแปลงให้ดูมีความทันสมัยขึ้น แน่นอนว่าแทบทุกครัวเรือนไทยต้องทำกับข้าวทานเองและจะต้องมี “ครกและสากกะเบือ” ไว้ใช้เป็นอุปกรณ์ก้นครัว ไม่ว่าจะตำพริก โขลกเครื่องแกง ครกหิน ครกไม้ อุปกรณ์นี้อยู่คู่คนไทยครัวไทยมาช้านานแล้ว แต่ตอนนี้มีดีไซน์เนอร์สาวไทย “กะรัต จูงศิริวัฒน์” ที่ดัดแปลงอุปกรณ์ภายในครัว ให้มีดีไซน์ที่แตกต่างจากที่เคยเป็น และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถไปคว้ารางวัลการออกแบบดีไซน์ต่างๆ มาแล้วมากมาย..

“บุญมีบดโขลก” ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการทำอาหารเพื่อการบริโภคในครัวเรือน แต่ลดเสียงต่ำถี่จนทุ่งสะเทือนลง อุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นการผสมผสานระหว่างครกหิน และครกไม้ใผ่ แต่รูปทรงแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิง มีรูปแบบเป็นทรงกระบอกส่วนของกระบอกนั้นเป็นไผ่แบ่งออกเป็น 2 ท่อน ภายในจะมีสากหิน 1 อัน ด้านนอกยึดติดด้วยยางซิลิโคน วิธีการโขลกนั้นก็ไม่ยากแค่นำพริกกระเทียมใส่เข้าไปดึงซิลิโคนเพื่อยึดติดใฝ่ทั้ง 2 ท่อนเอาไว้ เขย่าไม่กี่ครั้งพริกกระเทียมก็จะแหลกเหมือนการโขลกด้วยครกหิน

อุปกรณ์ บุญมีบดโขลก ชิ้นนี้ช่วยเพิ่มความสะดวก และรวดเร็ว อีกทั้งรูปแบบการใช้งานที่ แตกต่างเพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความต้องการการบริโภคอาหาร รสชาติแบบไทยแท้ ด้วยการคำนึงถึงรูปแบบ การใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมาย ในเรื่องของเอกลักษณ์ ทางรสชาติที่นิยมความเผ็ดร้อน และกลิ่นหอมเครื่องเทศ อีกทั้งรูปแบบของอุปกรณ์ครัวนั้น เป็นการหยิบเอาวัสดุธรรมชาติมาใช้ในการผลิตเพื่อความปลอดภัยและนำเอาความงาม ของวัสดุธรรมชาติ ผสมผสานด้วยคุณสมบัติของวัสดุสังเคราะห์ เรื่องของความยืดหยุ่น และผิวสัมผัสที่นุ่มนวล เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์

 ขอให้รวยๆๆๆกับไอเดียร์ใหม่นะครับ

จาก http://www.108kaset.com/index.php?topic=42