สิ่งประดิษฐ์-บ้าน » รู้จักกับ..ริชาร์ด มิลล์ ยี่ห้อนาฬิกาที่กำลังโด่งดัง ราคาเบาะ ๆ 4.7 ล้านบาท

รู้จักกับ..ริชาร์ด มิลล์ ยี่ห้อนาฬิกาที่กำลังโด่งดัง ราคาเบาะ ๆ 4.7 ล้านบาท

11 ธันวาคม 2017
2612   0

อ่านฉบับ PC ได้ที่: www.ubmthai.com

ริชาร์ด มิลล์ ถูกออกแบบและผลิตที่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี ค.ศ. 2001(พศ.2544) โดย มร.ริชาร์ด มิลล์ เป็นผู้ก่อตั้ง

 

 

ด้วยความชื่นชอบและหลงใหลในความเร็วและสมรรถนะของรถฟอร์มูล่าวัน เขาจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนา นาฬิกาให้สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งความเที่ยงตรงแม่นยำและความทนทาน โดยนำวัสดุแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้ ด้วยเทคโนโลยีที่สุดล้ำสมัยในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ทำให้นาฬิกาเปี่ยมด้วยสมรรถนะขั้นสูงสุดยอด

นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิกามาจากการดีไซน์ตัวถังและเครื่องยนต์ของรถแข่ง ฟอร์มูล่า วัน ซึ่งเป้าหมายของ มร. ริชาร์ด มิลล์ คือ การสร้างสรรค์สุดยอดเรือนเวลาที่ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา อีกทั้งต้องบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงไร้ที่ติ เพื่อศักยภาพสูงสุดในการทำงานที่ทนทานต่อแรงกระแทกและทุกสภาวะแวดล้อมอันเลวร้ายสุดๆ

 

..กระบวนการประกอบชิ้นส่วนของนาฬิกาแต่ละชิ้นเข้าด้วยกันนั้น เป็นงานที่ละเอียดอ่อนและประณีตมาก ถึงแม้ว่ากระบวนการผลิตจะดำเนินมาจนเกือบสมบูรณ์แบบแล้วถึง 99% ก็ตาม แต่หากพบว่ามีชิ้นส่วนใดเพียงส่วนหนึ่งที่ผิดพลาดแม้ในขั้นตอนสุดท้าย ก็ต้องรื้อทุกชิ้นส่วนออกและเริ่มประกอบใหม่ตั้งแต่ต้น

 

และด้วยการออกแบบและผลิตที่ละเอียดมากๆ ในทุกจุด ทำให้ราคาของนาฬิกาแบรนด์นี้สูงลิ่ว โดยในรอบหลายปีที่ผ่านมานาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ สามารถเข้ามาติดอันดับนาฬิการาคาสูงที่สุดในโลก ด้วยสนนราคาหลายสิบล้านบาท

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย..ที่ห้องเดอะ แคมปัส โรงแรม แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กลายเป็นอาณาจักรของ ริชาร์ด มิลล์ ไฮไลท์ของงานการจัดแสดงนาฬิกาเรือนเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับ ริชาร์ด มิลล์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน

อาทิ รุ่น RM012 นาฬิกาทูร์บิญองเรือนแรกของโลกที่ใช้โครงข่ายการเชื่อมประสานของชิ้นส่วนรูปร่างเหมือนข้อต่อทำหน้าที่แทนแท่นเครื่องยึดเหนี่ยวฟันเฟืองของกลไกทูร์บิญองสุดซับซ้อนได้อย่างน่าอัศจรรย์

RM020 นาฬิกาพกเรือนแรกของริชาร์ด มิลล์ ดีไซน์สุดเท่ห์ที่ทำงานด้วยกลไกไขลานพร้อมพลังงานสำรอง 10 วัน มาพร้อมสายโซ่ดีไซน์พิเศษทำจากไทเทเนียมและสามารถปรับเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้

นอกจากนี้ยังมีหลายเรือนเด่นที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพื่อเป็นเกียรติแก่ เฟลิเป้ มาสซา นักแข่งรถฟอร์มูล่า วัน ชาวบราซิลผู้มีมิตรภาพอันเหนียวแน่นกับมร. ริชาร์ด มิลล์ ได้แก่รุ่น RM005- Felipe Massa ที่ปัจจุบันไม่มีจำหน่ายแล้ว รุ่น RM011- Felipe Massa ที่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2008

และเรือนล่าสุดที่เพิ่งเสร็จจากโรงงานสดๆ ร้อนๆ RM004-V2 ที่ทำงานด้วยกลไกไขลานพร้อมฟังก์ชั่นจับเวลาแบบแสดงเศษเสี้ยววินาที ขอบด้านในตัวเรือนสีเหลืองแทนสีของธงชาติบราซิล ขอบเม็ดมะยมสีแดงเป็นสีประจำทีมเฟอร์รารี่ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 40 เรือนทั่วโลก

เรียบเรียงจาก

https://hilight.kapook.com/view/164952
http://www.sanook.com/men/25021/
https://www.google.co.th/search?q=%E0%..
http://www.hiclasssociety.com/hiclass/detailcontent1.php?sub_id=467