โลกโซเชียล » Twitter ทราฟฟิกดีขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับ Facebookที่ค่อยๆตกลง TY

Twitter ทราฟฟิกดีขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับ Facebookที่ค่อยๆตกลง TY

4 กุมภาพันธ์ 2018
1275   0

นับว่านักการตลาดและสื่อออนไลน์ส่วนใหญ่หัวเสียกันอยู่ไม่น้อย จากผลกระทบของการที่ Facebook ประกาศลดการแสดงผล News Feed ลงมากมาย..

แต่ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้แล้ว เนื่องจาก SocialFlow บริษัทวิเคราะห์สื่อออนไลน์ ได้เปิดเผยว่า Twitter อาจจะเป็นความหวังใหม่ของสื่อออนไลน์ในการดึงทราฟฟิกคนเข้ามายังเว็บไซต์ได้ดีกว่า Facebook

โดย SocialFlow รายงานว่าตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว จำนวนคลิกในการโพสต์บน Facebook นั้นมีค่าเฉลี่ย 470 ครั้ง สำหรับ Twitter นั้นมีการคลิกต่อโพสต์ 100 ครั้ง แต่ล่าสุดผลปรากฏว่าตอนนี้ Facebook กลับลดลงเหลือแค่ประมาณ 400 คลิกต่อโพสต์ ในขณะที่ Twitter มียอดคนคลิกต่อโพสต์เพิ่มขึ้นถึง 170 คลิก ซึ่งเป็นอะไรที่สวนทางกันอย่างยิ่ง

ทางด้าน MR. Peter Greenberger ผู้อำนวยการของ Twitter ก็ได้ออกมายอมรับว่า สื่อและนักข่าวเป็นส่วนสำคัญของ Twitter และ Twitter จะพยายามเป็นพันธมิตรที่วางใจได้ต่อสื่อเหล่านี้ และอีกส่วนหนึ่งก็น่าจะมีผลมาจากการปรับปรุงของ Twitter เองด้วย อย่างเช่น การเพิ่มตัวอักษรทวีตให้ยาวขึ้น และการปรับอัลกอริทึ่มในการแสดงผลที่ดีต่อเนื้อหาที่สร้างขึ้นโดยมืออาชีพ.

http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php