ยูทูป » เครื่องยนต์ไอพ่นสหรัฐฯ ระเบิด ดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง ดับ1 ราย

เครื่องยนต์ไอพ่นสหรัฐฯ ระเบิด ดูดผู้โดยสารเกือบหลุดเครื่อง ดับ1 ราย

19 เมษายน 2018
1267   0

เคยมองเครื่องยนต์ไอพ่น ขณะที่กำลังบินอยู่มั๊ย… หากอยู่ๆเครื่องระเบิดต่อหน้า จะทำยังไง?

.

เครื่องยนต์ของเครื่องบินสายการบินสหรัฐฯ เกิดระเบิดกลางอากาศ กระแทกหน้าต่างแตก ดูดผู้โดยสารจนเกือบหลุดเครื่อง สุดท้ายลงจอดฉุกเฉินได้ปลอดภัย แต่มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 7 คน ..

วันที่ 18 เมษายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญกลางอากาศ เครื่องบินโดยสาร เที่ยวบิน 1380 ของสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส สายการบินสัญชาติสหรัฐฯ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ ภายหลังจากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เครื่องยนต์ของเครื่องบินเกิดระเบิดกลางอากาศ ส่งผลให้ส่วนหน้าต่าง ปีก และลำตัวเครื่องบินได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 1 คน และบาดเจ็บ 7 คน

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องโบอิ้ง 737-700 บรรทุกผู้โดยสารมาทั้งสิ้น 143 คน และลูกเรืออีก 5 คน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานลากวาร์เดีย ในนครนิวยอร์ก จุดหมายไปยังเมืองแดลลัส ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ

วีดีโอประกอบเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหานี้..


ตามรายงานข้อมูลการบันทึกทางอากาศ ระบุว่า มีหนึ่งในนักบินของเครื่องบินลำดังกล่าว พูดขึ้นในขณะที่เกิดเหตุว่า “มีบางส่วนของเครื่องบินหายไป เราต้องช้าลงอีกหน่อย” และ “เครื่องเกิดช่องโหว่ มีบางคนหายไป”

…ตามคำให้การของพยาน เผยว่า เครื่องยนต์ปีกซ้ายของเครื่องบินเกิดระเบิด กระแทกหน้าต่างแตก 1 บาน และเป็นเหตุให้เกิดความดันอากาศลดลง ผู้โดยสารต่างอยู่ในความช็อคและหวาดกลัว เร่งสวมหน้ากากอ๊อกซิเจนที่ร่วงลงมา ผู้โดยสารหญิง 1 คนที่นั่งติดกับหน้าต่างที่แตก เกือบถูกดูดจนหลุดออกจากตัวเครื่องบิน แต่ผู้โดยสารคนอื่นช่วยกันดึงตัวเอาไว้ได้ตามรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ที่ระบุว่า พยานซึ่งนั่งอยู่เก้าอี้ติดกับหญิงเคราะห์ร้ายรายนี้ เผยว่า ตัวของเธอติดอยู่ตรงช่องหน้าต่างนานหลายนาที กว่าจะถูกช่วยดึงเข้ามาได้สำเร็จ โดยเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีเลือดออกเต็มบริเวณดังกล่าว จากนั้นมีผู้โดยสารซึ่งเป็นพยาบาลคนหนึ่ง มาช่วยทำ CPR ให้ในเบื้องต้น..

ต่อมา เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 11.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ผู้โดยสารหญิงอาการสาหัส 1 คน รวมทั้งผู้บาดเจ็บอีก 7 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี อาการของหญิงรายดังกล่าวทรุดลงหนัก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยรายงานเผยว่า หญิงผู้เสียชีวิตมีชื่อว่า เจนนิเฟอร์ ไรออร์แดน เป็นคุณแม่ลูกสอง และมีตำแหน่งเป็นรองประธานธนาคารที่บริษัท เวลส์ ฟาร์โก ในเมืองแอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐฯ

ทางด้านคณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ เผยว่า การทำงานของเครื่องยนต์เกิดการล้มเหลว โดยเครื่องยนต์ที่ใช้คือชนิด CFM56 ซึ่งระบุว่า เป็นชนิดที่ใช้อย่างกว้างขวางในการขนส่งพาณิชย์ ทั้งนี้ภายหลังจากตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าใบพัดพัดลมของเครื่องบินหายไป 1 ชิ้น จากทั้งหมด 24 ชิ้น ขณะที่ทางด้านองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านสายการบินเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นหายนะครั้งรุนแรง และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย รวมทั้งแสดงความเห็นใจต่อผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญในครั้งนี้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ mtranchin, joeasaprap

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก edition.cnn.com   https://hilight.kapook.com/view/171072