ยูทูป » คลิปคนหากินกับลิง..ใส่หน้ากาก ตระเวนหาเงิน

คลิปคนหากินกับลิง..ใส่หน้ากาก ตระเวนหาเงิน

29 เมษายน 2018
1344   0

คลิปคนหากินกับลิง..ใส่หน้ากาก ตระเวนหาเงิน

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถ่ายขึ้นที่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมืองโบโกร์ จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย โดยผู้ที่ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าวสามารถถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ ก่อนจะนำไปโพสต์แชร์ในโซเชียลมีเดียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก หลายคนต่างรู้สึกไม่พอใจ และมองว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ หากินกับสัตว์ โดยมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง กล่าวว่า “ลิงที่น่าสงสาร ถูกโซ่ล่ามคอ และทรมานเพื่อความต้องการของมนุษย์”

 

ทั้งนี้รายงานเผยว่า การกระทำในลักษณะเช่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงโชว์ข้างถนนของท้องถิ่นที่มีชื่อเรียกว่า Topeng Monyet หรือแปลว่า หน้ากากลิง (Monkey’s Mask) ซึ่งการแสดงดังกล่าวนี้ถูกสั่งห้ามในเมืองจาการ์ต้า เมืองหลวงของอินโดนีเซีย หลังจากมีมาตรการออกมาเมื่อปี 2556 และมีลิงหลายตัวไม่สามารถกลับคืนสู่ป่าได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บทางร่างกายและมีบาดแผลทางจิตใจ อย่างไรก็ดี ในพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศยังคงมีเช่นนี้ให้เห็นอยู่เสมอๆ..

 

 

เผยคลิปวิดีโอสะเทือนใจคนรักสัตว์ ลิงถูกจับแต่งตัวสวมเสื้อผ้า หน้ากากสวมหัว เลียนแบบเป็นเด็กผู้หญิง พาล่ามโซ่เดินตระเวนหาเงินข้างถนนในประเทศอินโดนีเซีย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอชวนสะเทือนใจคนรักสัตว์ เผยให้เห็นลิงตัวหนึ่ง ถูกคนจับแต่งตัวให้เป็นเหมือนเด็กผู้หญิง สวมเสื้อผ้าสีชมพู และมีหน้ากากสวมหัวเป็นตุ๊กตาเด็กผู้หญิง ผมสีบลอนด์ สวมแว่นตา พร้อมกับจับล่ามโซ่และให้ถือถัง พาเดินตระเวนเรี่ยไรเงินอยู่ข้างถนน.

 

จาก Hollywood Fame