เตือนภัย » ระวังรถใหม่ออกจากศูนย์ ก็มีปัญหาได้ ..ประมาท อาจตาย!!

ระวังรถใหม่ออกจากศูนย์ ก็มีปัญหาได้ ..ประมาท อาจตาย!!

7 พฤษภาคม 2018
1263   0

นาทีชีวิต! ปลัดอบต.สตูล เผยคลิปขณะพวงมาลัยรถกระบะไม่ทำงาน จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ร้องบริษัท กลับถูกพิจารณาว่าขับรถประมาท..

นายขจรพงศ์ มีขำ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นำคลิปวีดีโอจากกล้องติดหน้ากระบะ 4 ประตู ..ของตนเองมาให้สื่อมวลชนได้ดูขณะเกิดเหตุควบคุมระบบรถไม่ได้จึงเกิดอุบัติเหตุ นายขจรพงศ์ เล่าว่า กรณีเหตุข้อบกพร่องของรถยี่ห้อดังกล่าว เกิดขัดข้องถึง 2 ครั้งโดยไร้สาเหตุ..

ครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561ครั้งที่ 2 เกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 บริเวณใกล้สี่แยกแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ขณะขับไปปกติ จากนั้นระบบพวงมาลัยเกิดไม่ทำงาน ตนจึงเหยียบเบรก แต่ระบบเบรกก็ไม่ทำงานควบคุมไม่ได้ รถเลยหมุนและไปชนราวสะพานแล้วมาขวางถนน มีรถที่ตามหลังมาชนกันห้าคันรวด

จากนั้น ตนได้ลองขับรถอีกครั้ง ระบบก็กลับมาทำงาน จึบรีบนำรถเข้าข้างทาง แล้วประสานไปยังศูนย์บริการ..พัทลุง โดยทางศูนย์แนะนำให้ยกรถไปยังอู่และให้เหตุผลว่าหากนำมาที่ศูนย์..ก็ต้องส่งไปซ่อมที่อู่อยู่ดี

นายขจรพงศ์ จึงประสานบริษัทประกันเพื่อยกรถเข้าอู่ จากนั้นได้นำเมโมรี่การ์ดจากกล้องติดรถไปให้เจ้าของศูนย์บริการ..พัทลุงที่ตนได้ซื้อรถ จากนั้นทางศูนย์แจ้งว่าให้รถซ่อมที่อู่เสร็จก่อนแล้วจะนำมาตรวจเช็คที่ศูนย์บริการต่อไป

นายขจรพงศ์ เล่าต่อว่า เมื่อการตอบเอกสารกลับมายังตนของทางบริษัทรถ กลับตอบในทำนองที่ว่า ตนเองขับรถประมาท แต่ที่จริงแล้วตามที่กล้องหน้ากระจกรถเห็นได้ว่ารถบังคับไม่ได้จากพวงมาลัยและคันเบรครถดังกล่าว การออกมาร้องสื่อมวลชนในครั้งนี้ต้องการให้เป็นการเตือนว่า บางครั้งรถที่คุณซื้อมาต้องตรวจเช็คให้อย่างละเอียด โดยรถที่ซื้อมานั้น เพียงแค่ 1 ปีกว่าๆ และยังอยู่ในช่วงประกัน แต่พอเมื่อเกิดเหตุกลับไม่มีใครมาดูแลรับผิดชอบเลย.


http://bit.ly/2HX9Opm

 

 

ที่มา https://www.google.com/search?q=%E0%B8%9B%E0%B8%A5..
https://www.brighttv.co.th/latest-news/social/214858