ยูทูป » ตำรวจขับรถแฝดทะเบียนปลอม..เจ้าของจริงโดนใบสั่งรัว พบเอาของกลางมาขับเล่น

ตำรวจขับรถแฝดทะเบียนปลอม..เจ้าของจริงโดนใบสั่งรัว พบเอาของกลางมาขับเล่น

28 พฤษภาคม 2018
1275   0

ตำรวจขับรถแฝดทะเบียนปลอม..เจ้าของรถตัวจริงโดนใบสั่งรัว พบเอารถของกลางมาขับเล่น

สั่งสอบใบสั่งโผล่อื้อ รถแฝดตำรวจรับขับเอง อ้างเป็นรถของกลางเลี่ยงภาษี หวังขับมาส่งกรมศุลฯ ด้านหนุ่มนักธุรกิจลั่น เจ้าหน้าที่รัฐเอารถของกลาง แล้วสวมสิทธิ์ประชาชนมาขับได้อย่างไร !?

จากกรณี นายฉัตรชัย สินธุสิงห์ อายุ 48 ปี เจ้าศูนย์บริการรถยนต์ ย่านพระราม 3 นำเอกสารใบสั่ง พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อ Nissan Cube สีเหลือง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ปทุมวัน หลังพบว่ารถคันดังกล่าวมีการสวมทะเบียน หมายเลขเดียวกับรถของตนเอง และได้ก่อเหตุทำผิดกฎจราจรหลายแห่ง ทำให้มีใบสั่งส่งมาที่บ้านตนหลายใบ จากนั้นจึงพบว่าผู้ที่ขับรถดังกล่าว คือ จ.ส.ต รายหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นรถของกลางที่ยึดจากผู้ต้องหานั้น..

โดย นายฉัตรชัย สินธุสิงห์ กล่าวว่า หลังจากได้รับใบสั่งตามความผิดจราจรถูกส่งมาที่บ้านหลายใบ ซึ่งมั่นใจว่าไม่ใช่รถของตน จึงให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มบิ๊กไบค์ช่วยกันสอดส่อง เนื่องจากรถคันดังกล่าวมักจะกระทำความผิดในจุดเดิม ๆ หรือใกล้เคียงกัน จนกระทั่งวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีเพื่อนแจ้งมาว่าพบรถเป้าหมายกำลังวิ่งอยู่แถวสะพานเหลือง ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน จึงให้คนตามไป และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดรถให้หยุด

จากนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ขับรถคันดังกล่าว คือ จ.ส.ต รายหนึ่งที่อยู่ในสังกัด บก.ปอท. ซึ่งรถคันดังกล่าวมีความคล้ายกับรถของตนเองมาก ทั้งยี่ห้อ รุ่น และปีของรถยนต์ ทะเบียนที่ใช้ก็ตรงกัน ต่างกันที่ซันรูฟและขอบล้อ จึงได้ให้เจ้าหน้าตำรวจนำตัวมา สน.ปทุมวัน โดย จ.ส.ต. พยายามนำเอกสารมายืนยันว่ารถเป็นของกลางที่ยึดมาได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และให้ผู้ใหญ่ระดับ รอง ผกก. มาเจรจากับตน แต่ตนไม่ยอม เพราะเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐเอารถของกลางมาขับได้อย่างไร และสวมสิทธิ์สวมทะเบียนรถของประชาชนทั่วไปอีก..

ล่าสุด.. พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. ในฐานะรองโฆษก บก.ปอท. เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถเลี่ยงภาษีที่ยึดได้ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ในขณะที่ยึดมารถคันดังกล่าวก็สวมป้ายทะเบียนนี้แล้ว

สำหรับประเด็นที่ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถของกลางมาใช้นั้น โดยปกติแล้วหลังจากที่มีการยึดรถ เจ้าหน้าที่จะต้องนำรถไปตรวจสอบกับหน่วยงานต่าง ๆ ก่อนที่จะนำไปส่งให้กับกรมศุลกากร ซึ่งกระบวนการในการนำรถไปตรวจสอบยังหน่วยงานต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ขับรถของกลางไปตรวจสอบ โดยวันนั้นมีการพบ จ.ส.ต. อนันต์ พูลคลองตัน ขับรถคันดังกล่าว ขณะที่กำลังนำรถไปส่งให้กลับศุลกากรพอดี

พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กรณีรถเลี่ยงภาษีมีการผลิตกันเป็นกระบวนการ ดังนั้น จึงอาจจะมีรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียว สีเดียวกัน สวมทะเบียนหมายเลขเดียวกันอีกหลายคัน เพราะการปลอมแปลงรถเพื่อเลี่ยงภาษีนั้นมีเป็นขบวนการ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่า รถคันที่โดนใบสั่งเป็นรถคันเดียวกันกับคันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับไปส่งให้กรมศุลกากรหรือไม่ ทั้งนี้ กรณีใบสั่ง ทาง ปอท. จะชำระให้ทั้งหมด

ที่มา อมรินทร์ทีวี