ยูทูป » ทรัมป์ อวดรถประจำตำแหน่งมูลค่า 51 ล้าน ..คิมจองอึน ประทับใจ

ทรัมป์ อวดรถประจำตำแหน่งมูลค่า 51 ล้าน ..คิมจองอึน ประทับใจ

14 มิถุนายน 2018
1232   0

ทรัมป์ อวดรถประจำตำแหน่งมูลค่า 51 ล้าน ..คิมจองอึน ประทับใจ

 

 

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ณ โรงแรมคาเปลลา ประเทศสิงคโปร์ วานนี้ (12 มิถุนายน 2561) ที่ต่างก็ทิ้งอดีตแห่งความขัดแย้งไว้เบื้องหลัง นำไปสู่การร่วมลงนามในข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์ ที่มุ่งไปในเรื่องของการปลดอาวุธนิวเคลียร์ เดินหน้าสู่สันติภาพ..

ต่อมาเว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ ก็ได้มีรายงานเพิ่มเติมถึงบรรยากาศระหว่าง 2 ผู้นำ ที่นอกจากจะมีการจับมือกันครั้งแรกก่อนเจรจา พากันไปเดินเล่นในสวนด้วยท่าทีผ่อนคลายกันทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ทรัมป์ ก็ยังได้พา คิมจองอึน ไปชมรถประจำตำแหน่งของเขา พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดประตูรถให้ผู้นำเกาหลีเหนือเข้าไปชมสภาพภายในรถอย่างใกล้ชิดด้วย

 

โดยรถประจำตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หรือที่รู้จักในชื่อ คาดิแลค วัน (Cadillac One) และ เดอะ บีสต์ (The Beast) คันนี้ นับเป็นหนึ่งในสุดยอดการรักษาความปลอดภัยที่มาพร้อมกับน้ำหนัก 8 ตัน ..

ความสามารถของรถคันนี้ไม่ได้กันเพียงกระสุนปืนกับกระสุนเจาะเกราะเท่านั้น แต่ยังกันได้แม้กระทั่งแรงระเบิด ..ประตูรถหนา 8 นิ้วก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันบุคคลสำคัญในรถจากการโจมตีด้วยเคมีและทางชีวภาพ เปรียบดังรถถังขนาดย่อม ๆ ที่พร้อมอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา.