เตือนภัย » หนุ่มห่าม..เล่นพิเรนทร์วิ่งบนรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจร..บอก..คนอาจชอบ

หนุ่มห่าม..เล่นพิเรนทร์วิ่งบนรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจร..บอก..คนอาจชอบ

14 มิถุนายน 2018
1504   0

กำลังเป็นคลิปที่สังคมออนไลน์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีคลิปที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมีพฤติกรรมเล่นห่าม ๆ ในที่สาธารณะ หนักสุดคือการวิ่งบนรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจรจำนวนหลายคันนั้น

..12 มิถุนายน 2561) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wanchalerm Permasem ได้โพสต์คลิปของกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน ที่มารวมตัวกันทำการโชว์ฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดไถลตัวลงมาตามราวบันไดเลื่อน วิ่งกระโดดข้ามรั้วกั้นทางเดิน ปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้า MRT อีกทั้งในจุดหนึ่งยังมีวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่ม ที่วิ่งออกไปกลางถนนและทำการปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถคันต่าง ๆ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ กระโดดและไต่ข้ามรถหลายต่อหลายคัน โดยไม่เกรงอันตราย พร้อมบอกเลยว่านี่คือการโชว์เล่นฟรีรันนิ่งแบบเจ็บตัว..
          ล่าสุด (13 มิถุนายน 2561) อมรินทร์ทีวี ได้สอบถาม นายวันเฉลิม เปรมเกษม อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุุ่นจากคลิปดังกล่าว เล่าว่า เหตุที่ทำเพราะอยู่บ้านแล้วรู้สึกเครียด เศร้า จึงได้หากิจกรรมทำกับเพื่อนสมัยเรียนอีก 3 คน ซึ่งตอนที่ไปถ่ายมีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยให้ไปเล่นที่อื่น บอกว่าต้องทำเรื่องขออนุญาต แต่ตนก็ไม่ได้รู้สึกเครียด กลับรู้สึกว่าสนุก และจำไม่ได้ว่าถูกว่ากล่าวอะไรหรือไม่..
ส่วนภาพที่มีการไปวิ่งบนหลังคารถ ยอมรับว่า ไม่ได้รู้จักกับเจ้าของรถ โดยหลังเห็นพ้องต้องกันก็ลงมือทำเลย มองว่าเจ้าของรถอาจจะรู้สึกสนุกสนาน  โดยในวันนั้น ก็ไม่เห็นมีใครโวยวายอะไร ส่วนกระแสด้านลบในสังคมก็ได้มีการขอโทษในเฟซบุ๊กแล้ว เชื่อว่าคนที่ได้ดูคงจะรู้สึกคลายเครียด ซึ่งตนและเพื่อนก็ยังอยากจะมีการทำกิจกรรมสนุก ๆ อีกในอนาคต..
ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ กล่าวว่า กรณีไปวิ่งบนหลังคารถยนต์ แล้วหลังคารถยนต์บุบสลาย ก็จะต้องถูกจับดำเนินคดี ในมาตรา 358 คือความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ กรณีนี้ เจ้าของรถสามารถแจ้งตำรวจจับได้ พร้อมฝาก..ว่าเล่นสนุกได้แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่นด้วย..