ข่าวเด่น » ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง แม่สาย คาด 13 ชีวิตถูกน้ำล้อม – ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นอีก

ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง แม่สาย คาด 13 ชีวิตถูกน้ำล้อม – ระดับน้ำในถ้ำสูงขึ้นอีก

26 มิถุนายน 2018
1715   0

ภาพจำลองด้านในถ้ำหลวง เผยจุดที่เด็ก ๆ และโค้ช 13 ชีวิตติดอยู่ด้านใน ด้านหน่วยซีลพบเชือก-รอยฝ่ามือที่ผนัง พบน้ำสูงขึ้นเพราะฝนตก ถอนกำลังค้นหาชั่วคราว

ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องสำหรับการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยในวันนี้การเข้าช่วยต้องลำบากเพิ่มขึ้นหลังมีฝนตกลงมาเป็นระยะตลอดทั้งวัน แม้จะผ่านไปกว่า 50 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายภายในถ้ำอย่างต่อเนื่อง โดยมีหน่วยซีล ทั้งหมด 4 ชุด สลับกันเข้าสำรวจ..
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 ได้ทำกราฟิกจำลองสถานการณ์ภายในถ้ำหลวง ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้สูญหายนั้นติดอยู่บนเนินดินสูงโดยมีน้ำล้อมรอบ ทำให้ทีมช่วยเหลือนั้นจำเป็นต้องดำน้ำเข้าไปเท่านั้น แต่ทางหน่วยซีลยังมั่นใจว่ากลุ่มเด็ก ๆ และโค้ชยังมีชีวิตอยู่..
.. เฟซบุ๊ก Teerayut Ninmon ได้วาดภาพจำลองสภาวะภายในถ้ำ ซึ่งหากมองง่าย ๆ ให้นึกถึงชักโครก ที่มีน้ำขังอยู่ปากถ้ำ แต่ก็มีโพรงอยู่ข้างในเป็นอากาศ และท้ายถ้ำก็มีน้ำขังอยู่ น้ำฝนที่ไหลลงมานั้นไหลลงมาตามรอยแยกของถ้ำ และเด็ก ๆ อาจจะอยู่บนเนินที่สูงซึ่งมีอากาศ ส่วนทีมที่เข้าช่วยเหลือต้องดำน้ำลงไปลอดผ่านพื้นผนังถ้ำที่จมน้ำ แน่นอนว่าต้องมีหินงอก-หินย้อย และสิ่งกีดขวางต่าง ๆ..

เจ้าของเรื่องระบุอีกว่า ตนเชื่อว่าเด็ก ๆ มีชีวิตอยู่บนเนินในถ้ำ เพราะคนที่เคยติดอยู่ในเหตุการณ์ตึกถล่มก็สามารถมีชีวิตรอดได้หลายสิบวันภายใต้ความกดดันสูงเช่นนี้ ตนจึงเชื่อว่าเด็ก ๆ ยังรอดชีวิตอยู่ สำหรับวิธีการที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือก็ถูกต้องแล้ว และกำลังหาวิธีระบายน้ำออกจากถ้ำ แต่การสูบน้ำออกจากถ้ำรวดเร็วเกินไปจะมีผลต่อความดันภายในถ้ำด้วย ซึ่งอาจจะส่งผลให้เด็ก ๆ ปรับตัวไม่ทันจนอาจจะช็อกได้.