ยูทูป » น้ำท่วมญี่ปุ่นครั้งใหญ่ ตาย 88 สูญหาย 58 …ฝนตกหนัก-ดินถล่ม

น้ำท่วมญี่ปุ่นครั้งใหญ่ ตาย 88 สูญหาย 58 …ฝนตกหนัก-ดินถล่ม

9 กรกฎาคม 2018
1365   0

 

    จากกรณีที่ฝั่งตะวันตกและตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วม ครั้งใหญ่บางจุดสูงประมาณ 2-3 เมตร และแผ่นดินถล่ม ประชาชนหลายล้านคนต้องอพยพออกจากบ้านไปยังพื้นที่ปลอดภัย..


ความคืบหน้าเวลา 00.44 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2561 แฟนเพจ ข่าวแผ่นดินไหวและภัยพิบัติที่ญี่ปุ่น โดย นร.เก่าญี่ปุ่น  อ้างอิงจากสำนักข่าว NHK ระบุว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 88 ราย บาดเจ็บสาหัส 4 ราย และมีผู้สูญหาย 58 ราย ซึ่งจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ ฮิโรชิม่า เสียชีวิต 38 ราย..

 

คืบหน้าเหตุน้ำท่วมญี่ปุ่นครั้งใหญ่ ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งสูงถึง 104 ราย และสูญหายอีกมากกว่า 50 ชีวิต สั่งอพยพประชาชนแล้ว 5.9 ล้านราย กว่า 30,000 ชีวิตไร้ที่อยู่อาศัย

ญี่ปุ่นเผชิญกับเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ ภายหลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นทางตะวันตกและตอนกลางของประเทศ เกิดน้ำท่วมสูงจนเกือบมิดหลังคา แผ่นดินถล่ม ถนน รางรถไฟ อาคารและบ้านเรือนถูกทำลาย เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ความคืบหน้าล่าสุด (9 กรกฎาคม 2561) เว็บไซต์เจแปนไทมส์ มีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้พุ่งสูงขึ้นถึง 104 รายแล้ว ส่วนผู้สูญหายมีมากกว่า 50 ราย โดยขณะนี้ทางการได้ออกคำสั่งและประกาศเตือนให้ประชาชนจำนวนมากกว่า 5.9 ล้านชีวิต ในทั้งหมด 19 จังหวัด อพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยและพื้นที่เสี่ยงภัย

รายงานจากทางหน่วยดับเพลิงและการจัดการภัยพิบัติ ระบุว่า มีจำนวนประชาชนจำนวนมากกว่า 30,000 ราย ไร้ที่อยู่อาศัย ต้องพักชั่วคราวที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพ

โดยในจังหวัดโอกายามะ หนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด ยังคงมีผู้ประสบภัยมากกว่า 1,000 ชีวิตติดค้างอยู่บนหลังคาบ้านและดาดฟ้าของตึกอาคาร ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงจนเกือบมิด โดยทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำกำลังใช้เฮลิคอปเตอร์และเรือเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ทางด้านกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น ได้ทำการเร่งสูบน้ำในพื้นที่ประสบภัยพิบัติดังกล่าว แต่ด้วยระดับปริมาณน้ำท่วมสูงมาก ในบางพื้นที่คาดว่าอาจจะต้องใช้เวลานานถึง 2 สัปดาห์กว่าน้ำจะแห้ง

ขอบคุณ https://hilight.kapook.com/view/174909