เตือนภัย » กฏหมายใหม่เพิ่มโทษหนัก..ขับรถไม่มีใบขับขี่ จำคุก 3 เดือน/ปรับไม่เกิน5หมื่น

กฏหมายใหม่เพิ่มโทษหนัก..ขับรถไม่มีใบขับขี่ จำคุก 3 เดือน/ปรับไม่เกิน5หมื่น

21 สิงหาคม 2018
1603   0

http://bit.ly/2nX14ao

กรมการขนส่งทางบก เตรียมแก้กฎหมายจัดระเบียบใบขับขี่ โดยจะเพิ่มโทษหนักกับผู้ขับรถไม่มีใบขับขี่ จำคุก 3 เดือน และปรับไม่เกิน 50,000 บาท ส่วนกรณีต่ออายุใบขับขี่ จะต้องผ่านการอบรมทุกครั้ง ส่วนผู้สูงอายุต้องตรวจสุขภาพ เพื่อประเมินความสามารถในการขับขี่ด้วย..

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.61 นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมการขนส่งทางบก กำลังบูรณาการกฎหมาย 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.รถยนต์ และ พ.ร.บ.ขนส่งทางบก เข้าด้วยกัน เพื่อให้เป็นกฎหมายเดียวง่ายต่อการกำกับดูแล รวมทั้งเร่งปรับปรุงรายละเอียดของกฎหมายให้ทันสมัย และสอดคล้องกับพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น..

  ..สำหรับร่างกฎหมายฉบับแก้ไข ขณะนี้ผ่านความเห็นชอบของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งหากผ่านการพิจารณาแล้ว จะประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา และเมื่อประกาศครบ 1 ปี จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ.

ฝากข้อคิดให้ท่านผู้นำรัฐฯทุกรัฐบาลด้วยนะครับ “..รัฐบาลที่ดี จะไม่มัวแต่นั่งคิดว่าในแต่ละวันจะเก็บภาษีจากประชาชนด้วยวิธีไหนบ้าง .. แต่จะหาคำตอบว่าจะให้ประชาชนมีเงินจากทางไหนได้บ้าง ต่างหาก? “

ที่มา https://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php/topic,99828