ยูทูป » ตั้งแต่วันนี้ ตร.นินจา มีไม่ได้อีกต่อไปแล้ว..

ตั้งแต่วันนี้ ตร.นินจา มีไม่ได้อีกต่อไปแล้ว..

25 สิงหาคม 2018
1483   0

http://bit.ly/2Nc3k8C

24 สิงหาคม มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึง ผู้บัญชาการและผู้บังคับการทุกหน่วย ใจความว่า จากวิทยุสั่งการกำชับเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรและการบริหารจัดการจราจรในภาพรวมของ ตร.เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา..

พร้อมกำชับให้ตำรวจจราจรทุกนาย ต้องแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยขณะปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีที่ต้องสื่อสารกับประชาชน ไม่ว่าทั้งการให้บริการ ช่วยเหลือ การตรวจค้น และหรือจับกุมบังคับใช้กฎหมาย จะต้องใช้กิริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม ต้องแสดงตนโดยเปิดเผย ห้ามปกปิดใบหน้า สวมหมวกผ้า หรือไหมพรมคลุมศีรษะ หรือหมวกโม่ง

ทั้งนี้สำหรับเจ้าหน้าที่สายตรวจ และจราจรสามารถสวมผ้า หรือหน้ากากกันฝุ่นขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยจากมลภาวะทางอากาศได้ แต่เมื่อต้องสื่อสารกับประชาชนให้แสดงตนโดยเปิดเผย

 

ตร.นินจา มีไม่ได้อีกต่อไปแล้ว !! สตช. ประชาสัมพันธ์ หากพบตำรวจ ใส่หมวกไหมพรม ปิดบังหน้า ปฎิบัติหน้าที่ พบปะพูดคุยกับ ประชาชน ตามท้องถนน ให้จดรหัสหมวก ร้องได้ทุก สน.ทั่วประเทศ พร้อมเอาผิดวินัย ไม่ละเว้น.

เห็นด้วยครับ!! ..เพราะหากตำรวจใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า มักจะกล้าทำหลายสิ่งที่เกินเหตุ ..กลับมาเป็นมิตร มีน้ำใจกับประชาชนที่ทำมาหากินอย่างสุจริต ดีกว่าครับ อย่าสร้างรอยแยกให้มากกว่านี้เลยครับ… แล้วท่านจะภูมิใจกับคำว่า “ตำรวจไทย”.