ข่าวเด่น » ตามล่ามือฉกภาพวาด อ.ถวัลย์ ดัชนี หาย 113 รูป ราคา300 ล้านบาท

ตามล่ามือฉกภาพวาด อ.ถวัลย์ ดัชนี หาย 113 รูป ราคา300 ล้านบาท

19 กันยายน 2018
1429   0

ตามล่ามือฉกภาพวาด อ.ถวัลย์ ดัชนี หาย 113 รูป ราคา300 ล้านบาท..

ตำรวจนครบาล เร่งตามล่ามือฉกภาพวาดล้ำค่าของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ที่สูญหายจากบ้านพัก 113 รูป มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท หลังลูกชายเข้าแจ้งความ คาดอยู่ในมือนักสะสม..

18 กันยายน 2561 พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้สั่งทีมสืบสวนเร่งติดตามคนร้ายที่ขโมยภาพวาดของ นายถวัลย์ ดัชนี หรืออาจารย์ถวัลย์ อดีตศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ ปี 2544 และจิตรกรชื่อดังระดับโลก ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2557..

โดยนายดอยธิเบศร์ ดัชนี อายุ 41 ปี ลูกชายและผู้ดูแลมรดกของอาจารย์ถวัลย์ เข้าแจ้งความว่า ภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์สูญหายไปกว่า 113 รูป เป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งนายดอยธิเบศร์เคยแจ้งความไว้ที่ สน.บางชัน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 เรื่องภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ที่เก็บในบ้าน หมู่บ้านเกษราคลาสสิคโฮม ถนนเสรีไทย แขวงและเขตคันนายาว ได้ถูกขโมยไป 3 รูป คือ รูปนกอินทรี 2 รูป และรูปควายพื้นแดง 1 รูป มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท แต่คดีไม่มีความคืบหน้า โดยทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า มีนักสะสมภาพวาดซื้อไป โดยที่นายดอยธิเบศร์ ซึ่งเป็นทายาทไม่ทราบเรื่อง..

รายงานข่าวระบุว่า อาจารย์ถวัลย์มีบ้าน 2 หลัง คือ บ้านดำ หรือพิพิธภัณฑ์บ้านดำ จ.เชียงราย และบ้านที่หมู่บ้านเกษราคลาสสิคโฮม กรุงเทพฯ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่อาจารย์ถวัลย์ใช้เป็นสถานที่วาดภาพและจัดเก็บภาพที่วาดไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังอาจารย์ถวัลย์เสียชีวิต นายดอยธิเบศร์ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินพบว่ามีภาพวาดกว่า 650 ภาพ โดยบ้านที่กรุงเทพฯ หลังดังกล่าวมี น.ส.ทิพย์ชาติ วรรณกุล คู่ชีวิตของอาจารย์ถวัลย์ อายุ 71 ปี เป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วนนายดอยธิเบศร์จะมาเป็นครั้งคราว

โดยครั้งนี้นายดอยธิเบศร์ ได้ตรวจสอบพบว่าภาพวาดของพ่อตน หายไป 113 รูป ซึ่งมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และส่วนใหญ่เป็นภาพจำพวกสัตว์ป่า และสาเหตุที่ทราบว่าภาพหายไป เพราะก่อนหน้านี้ได้บันทึกภาพผลงานเก็บไว้ทั้งหมด ประกอบกับมีกลุ่มนักสะสมภาพบางราย ได้นำภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ออกมาโชว์และประกาศขายโดยไม่ได้รับอนุญาต..

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ ชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อยื่นขอศาลออกหมายค้นหลายจุด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อติดตามภาพวาดของอาจารย์ถวัลย์ และยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับคนใกล้ชิดที่เกี่ยวข้อง.

 

ที่มา สปริงค์นิวส์

1 comment

5 mg kg day with dosage increments of 1 mg kg every 3 4 days, max 5 mg kg day in 1 4 divided doses; monitor carefully especially with doses 3 viagra and heart disease