เตือนภัย » อินโดนีเซียแผ่นดินไหว ขนาด 7.5 – สึนามิตามถล่มซ้ำ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 380 ราย

อินโดนีเซียแผ่นดินไหว ขนาด 7.5 – สึนามิตามถล่มซ้ำ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 380 ราย

29 กันยายน 2018
1177   0

—————————-

 

อินโดนีเซียแผ่นดินไหว ขนาด 7.5 – สึนามิตามถล่มซ้ำ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 380 ราย..

แผ่นดินไหวที่เกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย ขนาด 7.5 .. อาคารพังถล่มหลายแห่งในเมืองปาลู สึนามิถล่มซ้ำ

28 กันยายน 2561 เว็บไซต์ ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ที่เกาะสุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ซึ่งแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้เมืองปาลู จังหวัดดองกาลา อาคารถล่ม ได้รับความเสียหาย


29 กันยายน 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า กรณีเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.5 แมกนิจูด ที่เมืองปาลู บนเกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของอินโดนีเซีย ก่อนจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าถล่มชายฝั่งในพื้นที่ รวมไปถึงเมืองดองกาลา เมืองท่าซึ่งอยู่ติดกับทะเล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางราว 27 กิโลเมตร

 

โดยในโลกโซเชียลมีเดีย ผู้คนได้แชร์คลิปวิดีโอแสดงให้เหตุเหตุการณ์สุดระทึกและสะเทือนใจ คลื่นยักษ์กำลังมหาศาลโถมเข้าซัดถล่มในพื้นที่ ผู้คนหนีเอาชีวิตรอดขึ้นไปหลบอยู่บนอาคารสูง ต่างกรีดร้องกันด้วยความหวาดกลัวและแตกตื่นสุดชีวิต.

ข่าวล่าสุด

ปาลู 29 ก.ย.- สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียแจ้งยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวและสึนามิที่เกาะสุลาเวสี ทางตอนกลางของประเทศเมื่อวานนี้ว่า ตัวเลขเพิ่มเป็น 384 คนแล้วในขณะนี้

เจ้าหน้าที่สำนักงานกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ในเมืองปาลู เมืองเอกของจังหวัดสุลาเวสีกลางที่เกิดสึนามิสูง 1.5 เมตรหลังเกิดแผ่นดินไหวตื้น ๆ หลายระลอก ครั้งรุนแรงที่สุดวัดได้ 7.5 ศูนย์กลางลึกเพียง 10 กิโลเมตรช่วงเย็นวานนี้ เมืองนี้มีประชากร 350,000 คน ขณะนี้โรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้บาดเจ็บ คลิปที่มีผู้ถ่ายจากชั้นดาดฟ้าของอาคารจอดรถห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวไปเกือบ 80 กิโลเมตรเห็นคลื่นสึนามิถาโถมเข้าใส่อาคารหลายแห่งและทำให้มัสยิดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพสิ่งก่อสร้างเสียหายจำนวนมาก มีทั้งบ้านเรือน ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สะพานสัญลักษณ์ของเมือง และถนน

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียแถลงว่า ได้ส่งทหารเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้วเพื่อช่วยทีมค้นหาและกู้ภัยที่กำลังเร่งหาผู้รอดชีวิต ด้านท่าอากาศยานหลักของเมืองถูกสึนามิซัดจนต้องปิดให้บริการ คาดว่าต้องปิดอย่างน้อย 24 ชั่วโมง เป็นอุปสรรคต่อปฏิบัติการบรรเทาทุกข์.-สำนักข่าวไทย