เตือนภัย » คลิปเตือนภัย10ล้อ..คาดหลับใน พุ่งชนวินาศ 8 คันรวด ติดไฟแดง ถ.รามคำแหง

คลิปเตือนภัย10ล้อ..คาดหลับใน พุ่งชนวินาศ 8 คันรวด ติดไฟแดง ถ.รามคำแหง

18 พฤศจิกายน 2018
1368   0

คลิปเตือนภัย10ล้อ..คาดหลับใน พุ่งชนวินาศ 8 คันรวด ติดไฟแดง ถ.รามคำแหง

รถสิบล้อซิ่งชนท้ายรถติดไฟแดงหน้ามิสทีน สำนักงานใหญ่ ถ.รามคำแหง อ้างเบรกแตก //ด้านเหยื่อ เชื่อไม่ได้เบรกแตก เพราะไม่เจอรอยล้อบนถนน คาดหลับในมากกว่า..

  อุบัติเหตุรถสิบล้อพุ่งชนท้ายรถที่จอดติดไฟแดงหน้ามิสทีน สำนักงานใหญ่ ถ.รามคำแหง ขาเข้า เขตบางกะปิ  8 คันรวด จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ซึ่งคนขับรถสิบล้ออ้างว่า ระบบเบรกขัดข้อง..

ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2561) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยังนายประจวบ อายุ 51 ปี ผู้ประสบเหตุ และเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ เผยว่า ตนขับรถกระบะมาตามทางปกติ ก่อนจะหยุดรอสัญญาณไฟ ไม่นานก็ได้ยินเสียงรถชนกัน ตนจึงรีบพาแฟนออกจากรถ ก่อนที่จะดับเครื่องยนต์ เนื่องจากรถใช้ระบบแก๊ส และวิ่งไปช่วยผู้บาดเจ็บ..

โดยก่อนจะวิ่งไปเห็นเด็กหญิง อายุประมาณ 3-4 ขวบ มองมาทางตน ตัวเด็กติดอยู่ภายในรถเบนซ์ ที่ถูกชนลอยไปทับรถอีกคัน แต่ตอนนั้นเห็นว่ารถเก๋งที่ถูกรถเบนซ์ทับ คนขับและคนนั่งข้างมีอาการสาหัสกว่า คล้ายจะหมดสติ ตนจึงรีบช่วยออกมาก่อน ตนยอมรับว่าตกใจมาก เนื่องจากตนใช้เส้นทางนี้ทุกวัน และเจอรถบรรทุกบนถนนบ่อยมาก ส่วนมากตนจะหยุด หรือหลบให้ไปก่อน เพราะรถแต่ละคันมาด้วยความเร็วมาก..

           ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า รถสิบล้อที่พุ่งเข้ามาชนหากจะอ้างว่าเบรกแตกนั้น ไม่น่าจะใช่เพราะตนลองสังเกตรอยล้อรถที่ถนน ก็ไม่พบรอยเบรกแต่อย่างใด..
ด้าน นายโภคิน อายุ 49 ปี ผู้เสียหาย และเป็นเจ้าของรถคันสุดท้ายที่โดนชน เล่าว่า ตอนนั้นตนหยุดรถรอสัญญาณไฟ และขณะที่กำลังจะออกตัวรถก็ได้ยินเสียงดังจากด้านหลัง จึงมองกระจกหลังและเห็นว่ารถชนกันมาเป็นแถวด้วยความเร็ว ตนจึงพยายามที่จะขยับรถ แต่ไม่ทัน โดนรถคันหลังกระแทกท้าย แต่ไม่แรงมาก จากนั้นตนจึงลงไปช่วยผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถ โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กที่ส่งเสียงร้องไห้ เพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
..ที่ผ่านมาตนพยายามเตือนคนอื่นตลอด แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง เพราะทุกครั้งที่ตนรอสัญญาณไฟก็จะจอดอย่างระมัดระวังตลอด และพยายามไม่ใส่เกียร์Pหรือเกียร์หยุด เพราะหากใส่เกียร์พี แล้วรถถูกกระแทก จะได้รับความเสียหายมากกว่านี้

อีกทั้ง ตนใช้ถนนเส้นนี้เป็นประจำ รถติดมาก ในทางกลับกัน ตนก็สงสัยว่าในเมื่อรถติดขนาดนี้ทำไมรถสิบล้อถึงวิ่งมาด้วยความเร็ว ซึ่งถือว่ายังโชคดีที่รถไม่ได้บรรทุกสิ่งของหนัก ๆ แรงกระแทกจึงมีไม่มาก

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่ารถไม่ได้เบรกแตก ถ้าเบรกแตกจริงจะขับมาที่ สน.บางชัน ได้อย่างไร ตนจึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการหลับใน เพราะเห็นชัด ๆ ว่าด้านหน้าเป็นไฟแดง แต่ไม่มีการหยุดรถ.