โลกโซเชียล » Twitter ให้พิมพ์ต่อครั้ง จาก140ตัวอักษร มาเป็น280ตัวอักษร..ผู้ใช้ส่วนใหญ่กลับไม่ชอบ

Twitter ให้พิมพ์ต่อครั้ง จาก140ตัวอักษร มาเป็น280ตัวอักษร..ผู้ใช้ส่วนใหญ่กลับไม่ชอบ

21 พฤศจิกายน 2018
855   0

Twitter ให้พิมพ์ต่อครั้ง จาก140ตัวอักษร มาเป็น280ตัวอักษร..ผู้ใช้ส่วนใหญ่กลับไม่ชอบ

นับตั้งแต่ที่ Twitter เริ่มต้นขยายข้อจำกัดในการทวีตต่อครั้ง จาก 140 ตัวอักษร มาเป็น 280 ตัวอักษร  ซึ่งหลายคนมองว่าการตัดสินใจนี้อาจก่อให้เกิดเอฟเฟกต์อย่างสูงต่อพฤติกรรมการใช้งานของบรรดาผู้ใช้ Twitter

แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปเช่นนั้น เมื่อ Twitter ได้มีรายงานว่า ผู้ใช้งานก็ยังนิยมการทวีตข้อความสั้นๆ อย่างเดิมอยู่ดี โดยพบว่าตัวเลขของทวีตที่มีความยาวเต็มอัตราที่ 280 ตัวอักษร มีจำนวนเพียง 1% เท่านั้น ในขณะที่ทวีตความยาวกว่า 190 ตัวอักษร อยู่ที่ 5% และทวีตที่มีความยาวกว่า 140 ตัวอักษร ก็มีเพียงแค่ 12%

เห็นได้ชัดเจนว่าพฤติกรรมของผู้ใช้ส่วนใหญ่ ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจเป็นเพราะความเคยชิน ของการใช้ Twitter ในลักษณะเช่นนี้มานานแล้ว และพวกเขาจึงไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอะไรไปกับการขยายข้อจำกัดที่ว่า ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วนของค่าเฉลี่ยจำนวนตัวอักษรในทวีตภายหลังการปรับเพิ่มจำนวนตัวอักษร กลับกลายเป็นว่าลดลงมาอยู่ที่ 33 ตัวอักษร จาก 34 ตัวอักษร

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจก็คือ พฤติกรรมการใช้ตัวย่อที่ลดลงไป เช่น คำว่า “gr8” ลดลง 36%, “b4” ลดลง 13% และ “sry” ลดลง 5% เป็นต้น กลับกันคำที่ถูกต้องอย่าง great, before และ sorry ก็เพิ่มมาอยู่ที่ 32%, 70% และ 31% ตามลำดับ นอกจากนี้ก็ยังพบว่า คำว่า “please” และ “thank you” มีการใช้งานมากขึ้นด้วยที่ 52% และ 22% ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวนี้ได้มาจากการศึกษาพฤติกรรมของข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ซึ่งทาง Twitter ก็ได้บอกว่าจะทำการศึกษาพฤติกรรมการทวีตในภาษาอื่นๆ ต่อไป.

 

https://www.google.com/search?q=Twitter&newwindow..: