Uncategorized » น่ากลัว!!โชเฟอร์รถทัวร์ให้ลูกหัดขับรถ-จับพวงมาลัยสนุก ผดส. ผวา ขอลงกลางทาง

น่ากลัว!!โชเฟอร์รถทัวร์ให้ลูกหัดขับรถ-จับพวงมาลัยสนุก ผดส. ผวา ขอลงกลางทาง

16 ธันวาคม 2018
1049   0

คนขับรถทัวร์เอาลูกมานั่งตักขณะขับรถ สอนให้ลูกจับพวงมาลัย หัดขับรถกันไปตลอดทาง แถมเปิดแท็บเล็ตวิดีโอคอล ผู้โดยสารผวาหนัก ยอมทิ้งตั๋ว ขอลงกลางทาง ไม่กล้านั่งไปถึงที่หมาย

15 ธันวาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mango Maimai ได้โพสต์ในกลุ่ม ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต เล่าประสบการณ์ระทึก ขณะโดยสารรถทัวร์บริษัทหนึ่ง สายด่านนอกภูเก็ต-สงขลา โดยตอนที่ไปจองตั๋ว ได้รับทราบว่าที่นั่งเต็มแล้ว แต่ก็สามารถเดินทางได้ ซึ่งต้องเป็นที่นั่งเสริม แต่เมื่อได้ขึ้นรถ กลับถูกบอกให้ยืน จึงได้เจรจากับคนบนรถ และได้ไปนั่งบริเวณที่เก็บสัมภาระหลังคนขับ ซึ่งภายในจุดดังกล่าวมีผู้หญิงนั่งอยู่แล้ว 3 คน แต่ในขณะที่กำลังจ่ายเงินค่าตั๋ว กลับได้พบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

ผู้โพสต์พบว่าคนขับรถให้ลูกตัวเอง ซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 7-8 ขวบ นั่งอยู่บนตักขณะขับรถด้วย แถมยังให้ลูกจับพวงมาลัยบังคับรถเอง และสอนให้ลูกขับรถไปตลอดทาง บางช่วงคนขับปล่อยให้ลูกจับพวงมาลัยขับเล่นไปตามสบาย ตัวเองปล่อยมือ จับพวงมาลัยไว้แค่มือเดียว

           นอกจากนี้ยังมีการเอาแท็บเล็ตมาวางบริเวณพวงมาลัย เปิดวิดีโอคอลไปด้วยตลอดทาง อย่างที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร เพราะการกระทำดังกล่าวเสี่ยงอันตรายมาก แถมยังเป็นตอนกลางคืนอีกด้วย
หลังจากขึ้นรถไปได้สักพัก ผู้โพสต์ตัดสินใจลงที่ด่านฉัตรชัย ยอมทิ้งตั๋วทั้ง ๆ ยังไม่ถึงจุดหมายปลายทาง เพราะหวาดกลัวมาก ไม่กล้าทนนั่งต่อไปได้อีก เธอต้องการให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุก ๆ คน และต้องการตำหนิพฤติกรรมของคนขับรถทัวร์รายนี้ เพราะรถทัวร์ไม่ใช่สนามเด็กเล่นที่จะเอาเด็กมานั่งหัดขับรถเล่นได้ตามอำเภอใจ
ทางด้านชาวโซเชียลที่ได้รับชมคลิปวิดีโอนี้ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก และเรียกร้องให้ผู้โพสต์แจ้งไปยังสำนำงานขนส่งเพื่อร้องเรียนด้วย เนื่องจากคนขับรถรายนี้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาทมาก หลาย ๆ คนต่างก็กังวล ไม่อยากจะคิดว่าถ้าหากเกิดเหตุร้ายขึ้น จะสร้างความเสียหายได้ขนาดไหน และชีวิตผู้โดยสาร ไม่สมควรต้องมาเสี่ยงกับอะไรแบบนี้
ที่มา https://hilight.kapook.com/view/181506