สมาร์ทโฟน&ไอที » บ.จีนผุดนโยบายรักชาติ..ลงโทษ พนง. ที่ใช้ iPhone แต่ถ้าใช้ Huawei ได้เงินตอบแทน

บ.จีนผุดนโยบายรักชาติ..ลงโทษ พนง. ที่ใช้ iPhone แต่ถ้าใช้ Huawei ได้เงินตอบแทน

27 ธันวาคม 2018
1396   0

บ.จีนผุดนโยบายรักชาติ..ลงโทษ พนง. ที่ใช้ iPhone แต่ถ้าใช้ Huawei ได้เงินตอบแทน

26 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า บ. เจ้อเจียง คังเล่ยสือ นิว แมททีเรียล เทคโนโลยี (Zhejiang Kangjiesi New Material Technology Co., Ltd.) บริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่งในเมืองจูจี มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน ได้ส่งจดหมายเวียนเป็นการภายในถึงพนักงานทุกคน เรื่องการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ของบริษัท ระบุว่าพนักงานคนใดก็ตามที่ใช้ ไอโฟน (iPhone) ถ้าหากถูกจับได้ จะถูกลงโทษด้วยการไม่ให้โบนัสหรือเลื่อนขั้น และในขณะเดียวกัน พนักงานคนใดที่ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ หัวเหว่ย (Huawei) มาใช้ ก็จะได้รางวัลเป็นเงินตอบแทน

เนื้อหาในจดหมายเวียนดังกล่าว ระบุว่า พนักงานที่ซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ของหัวเหว่ย จะได้รับเงินตอบแทนคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของราคาโทรศัพท์มือถือ ดังนี้ พนักงานระดับผู้บริหาร จะได้รับเงินคืน 50 เปอร์เซ็นต์ของราคาโทรศัพท์ ส่วนพนักงานในระดับผู้จัดการ จะได้ 25 เปอร์เซ็นต์ และพนักงานทั่วไป จะได้รับ 20 เปอร์เซ็นต์…

โดยผู้จัดการคนหนึ่งของบริษัทแห่งนี้ เปิดเผยว่า นโยบาย “โปรหัวเหว่ย” ดังกล่าว ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง พนักงานมากมายต่างแห่ไปซื้อโทรศัพท์มือถือหัวเหว่ยเครื่องใหม่มาใช้กันอย่างพร้อมหน้า เพราะนอกจากจะได้รับเงินแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนสินค้าของคนจีนด้วยกันเองอีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว พนักงานระดับธรรมดาคนหนึ่งก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า กว่าครึ่งของพนักงานทั้งหมดในบริษัทแห่งนี้ เคยใช้ไอโฟนมาก่อน แต่เมื่อมีนโยบายนี้ออกมา ทุกคนก็พร้อมใจไปซื้อโทรศัพท์ของหัวเหว่ยมาใช้ ทั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่าพวกเขาไปซื้อโทรศัพท์ใหม่เพราะว่าอยากได้เงินตอบแทน หรือจำต้องซื้อเพราะไม่อยากโดนลงโทษที่ใช้ไอโฟน

          ทั้งนี้ผู้จัดการของบริษัทยืนยันว่า พนักงานทุกคนไปซื้อโทรศัพท์ของหัวเหว่ยมาใช้เองด้วยความสมัครใจ และไม่มีการบังคับใครให้ไปซื้อ …: www.pohchae.com เรียบเรียง

94 comments
prednisone without a prescription on ธันวาคม 27, 2018 7:01 am
buy lisinopril online india on ธันวาคม 27, 2018 7:01 am